HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA 04/10/2019

THIẾT KẾ TOUR DU LỊCH MIỀN TRUNG

 

Tiết ngoại khóa ngày 4/10 vừa qua, các em học sinh của CED đã được học chủ đề “Thiết kế tour du lịch miền Trung”. Bài học nhằm củng cố kiến thức đã học về thiên nhiên, khí hậu, danh lam thắng cảnh ở miền Trung Việt Nam.

Hoạt động đầu tiên, giáo viên phổ biến lại các bước cần thực hiện trước khi đi vào việc thiết kế tour. Đó là dùng công cụ tìm kiếm Google để ghi lại các địa điểm muốn ghé thăm, những món ăn đặc sản muốn thưởng thức ở một danh lam thắng cảnh. Giáo viên cũng không quên hướng dẫn các em cách chọn lọc thông tin trên trang công cụ này. Các bước chuẩn bị đã được các em làm rất nhanh vì kiến thức đã được học ở phần Địa lý miền Nam.

Ở hoạt động thứ hai để không khí sôi nổi hơn, giáo viên đã chia lớp thành 2 nhóm và yêu cầu các em thiết kế tour du lịch ở một địa danh cụ thể, đó là Thành phố Đà Nẵng. Việc các em phải làm là thảo luận với nhau làm sao sắp xếp các địa điểm, món ăn đặc sản địa phương mà nhóm muốn thưởng thức vào các mốc thời gian sao cho hợp lý. Hai nhóm cùng nhau thảo luận sôi nổi phân công vai trò rõ ràng và cuối cùng đúc kết được lịch trình du lịch mà nhóm ưng ý nhất. Sau cùng, Giáo viên và cả hai nhóm đã xem và góp ý chỉnh sửa cho nhau để mỗi kế hoạch hoàn hảo nhất có thể.

Tiết học kết thúc thật vui. Trong tiết ngoại khóa tuần sau, các em sẽ được thực hành thiết kế một tour du lịch cho một địa điểm bất kì mà giáo viên nêu ra ở miền Trung.

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip