HỌC VẼ

Mỗi tiết học là một sự sáng tạo trong những tác phẩm hội họa. Chủ đề của lớp mĩ thuật tại Trung Tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) hôm nay là “Chú Tắc Kè Hoa”. Vốn dĩ nắm rõ tâm lí của các bé thích màu sắc sặc sỡ, nên việc giáo viên đưa hình ảnh tắc kè vào tiết vẽ là điều rất dễ hiểu. Với đặc tính có thể ngụy trang bằng cách thay đổi màu sắc cơ thể để ẩn nấp, nên tắc kè rất dễ dàng tiếp cận con mồi mà chúng không hề hay biết.

Hình ảnh chú tắc kè đang phóng chiếc lưỡi dài rất chớp nhoáng để săn mồi thể hiện sự quan sát tinh tế từ góc độ nghệ thuật. Thêm vào đó vài nét chấm phá từ mẹ thiên nhiên hùng vĩ đã tạo nên hình ảnh đa màu sắc trong mỗi tác phẩm nghệ thuật từ bàn tay hội họa của các em học viên khiếm thính.

Thông qua hình ảnh “Chú Tắc Kè Hoa”, giáo viên còn mong muốn truyền tải nội dung cho mọi người hiểu rằng: “Tắc Kè Hoa không chỉ thay đổi màu sắc của cơ thể để ẩn nấp mà chúng đang điều chỉnh nhiệt độ cơ thể để thích ứng với môi trường xung quanh. Hình ảnh còn mang tính ẩn dụ, mỗi các em học viên khiếm thính đang ẩn mình để hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng xã hội một cách bình đẳng và văn minh.

“Mọi việc đều có thể”

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip