Khám phá giới tính và hệ sinh dục

Hiện nay, vấn đề giáo dục giới tính đang được xã hội quan tâm rất nhiều và không phải là vấn đề của riêng ai.Chính vì thế, vào lúc 8h ngày 17/06/2012 tại Câu Lạc Bộ Khiếm thính Tp.HCM (CLB) - 28, Lô I, Cư xá Vĩnh Hội, Bến Vân Đồn, P.6, Q.4, Tp.HCM - đã diễn ra buổi tập huấn với chủ đề “Khám phá giới tính và hệ sinh dục” do Bác sỹ nhóm LML chia sẻ đã thu hút gần 30 thành viên tham gia cùng với sự điều phối của cô Dương Phương Hạnh - Chủ tịch CLB, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục người Khiếm thính (CED).
 



 
Buổi tập huấn diễn ra với không khí rất vui vẻ. Ngay khi bắt đầu buổi tập huấn, nhóm LML đã đặt ra cho câu hỏi cho các thành viên “Giới tính là gì?” và các bạn khiếm thính rất nhanh nhẹn đưa ra những câu trả lời: “ giới tính là chồng, vợ sinh ra con”, “tinh trùng sinh ra con”, “nam nữ có sức khỏe sinh ra con”, “ nam, nữ” . Những câu trả lời tuy chưa chính xác nhưng giúp tập huấn viên hiểu rõ hơn về kiến thức đối với lĩnh vực này của tham dự viên và tạo không khí sôi nổi cho buổi tập huấn.
 
Bên cạnh việc hướng dẫn cho các thành viên trong câu lạc bộ khiếm thính phân biệt nam và nữ, nhóm tập huấn còn giới thiệu bộ sinh dục nam và nữ; chu kỳ kinh; giúp các bạn nữ ăn uống, vệ sinh và chế độ nghỉ ngơi trong ngày kinh nguyệt cũng như giúp các bạn hiểu thêm những khó khăn, mệt mỏi của bạn nữ trong những ngày này. Những thông tin thật bổ ích giúp cho người khiếm thính có kiến thức, có sự chuẩn bị tốt khi lập gia đình.
 

 
Xen kẽ những kiến thức mà các bạn trong nhóm tập huấn truyền đạt là những hình ảnh về bộ phận sinh dục nam, nữ, cho các bạn nhìn hình để phân biệt giới tính; và có lẽ điều thu hút các bạn theo dõi đó chính là khi được xem video về quá trình hình thành thai nhi. Nhiều câu hỏi, nhiều thắc mắc đặt ra và được nhóm LML tận tình giải đáp.
 
Buổi tập huấn đã kết thúc, nhưng nó đã để lại nhiều kiến thức bổ ích về giới tính, vấn đề phân biệt giới tính cho các bạn trong câu lạc bộ. Tuy nội dung nhóm tập huấn truyền tải đến các thành viên trong câu lạc bộ mang nhiều tính y khoa và sinh học nhưng đã giúp ích rất nhiều cho các thành viên hiểu hơn về giới tính và có những cách nhìn nhận đúng trong vấn đề này. CLB mong chờ có thêm nhiều buổi tập huấn bổ ích nữa để cho các thành viên trong câu lạc bộ được tiếp thu thêm nhiều kiến thức, giúp cho các bạn có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.
 

Nguồn tin: Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED)

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip