KHÓA TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN TRƯỜNG DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT TỈNH LONG AN, BẾN TRE VÀ CẦN THƠ.

Ngày 15/11/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) nhận được lời mời của tổ chức Worldwide Orphans Foundation Vietnam (WWO) tổ chức khóa tập huấn nâng cao năng lực cho gần 70 cán bộ, giáo viên tại các Trường dạy trẻ Khuyết tật Long An, Cần Thơ và Bến Tre.

Giảng viên giảng dạy buổi tập huấn là ThS. Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) – người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giáo dục và làm việc với cộng đồng người khiếm thính.

Thời gian tập huấn diễn ra từ ngày 15-18/11/2021.

Nội dung của khóa tập huấn bao gồm:

- Phương pháp dạy ngôn ngữ ký hiệu cho trẻ khiếm thính, cách diễn đạt câu bằng ngôn ngữ ký hiệu.

- Phương pháp đọc tín hiệu môi.

Các giáo viên tham gia tập huấn được thực hành áp dụng các phương pháp dạy ngôn ngữ ký hiệu và đọc tín hiệu môi bằng cách tự xây dựng bài học giảng dạy theo chương trình của từng trường, phù hợp với học sinh từng lớp. Từ đó phân tích và làm rõ các nội dung bài học dưới sự hướng dẫn của giảng viên.

Hiện tại, khóa tập huấn đã tổ chức được 03 buổi, các học viên tham gia tích cực và mọi người cùng học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED rất vui được đồng hành cùng các trường chuyên biệt tại Việt Nam nhằm học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau để phát triển việc giáo dục trẻ Điếc Việt Nam, với mong muốn giúp người điếc cải thiện khả năng đọc, viết hướng tới hòa nhập thật sự và trọn vẹn.

 

 

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip