LƯỢNG GIÁ THỰC TẬP TỐT NGHIỆP

Ngày 10 tháng 9 năm 2023, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức buổi lượng giá thực tập tốt nghiệp của sinh viên Lê Thị Mỹ Hồng, Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Tham dự buổi lượng giá, về phía CED có Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc, Bà Tô Thị Bích Phương – Phó Giám đốc kiêm kiểm huấn cơ sở, Bà Bùi Thị Ngọc – Giáo viên lớp STEM, Ông Danh Minh Trí – Giáo viên lớp sinh viên Mỹ Hồng tham gia thực tập, Bà Triệu Thúy Mi – Quản lý Dự án và các hoạt động liên quan tới Công tác xã hội, cựu sinh viên Trường Tôn Đức Thắng. Về phía Khoa, TS Nguyễn Thị Đỗ Quyên, Giảng viên hướng dẫn, và sinh viên Lê Thị Mỹ Hồng.

Buổi lượng giá thống nhất một số vấn đề sau:

  1. Đại diện Khoa đề xuất CED tổ chức một buổi chia sẻ về trẻ khiếm thính và cách giao tiếp để sinh viên bắt nhịp tiến trình thực tập tại cơ sở thuận lợi hơn.
  2. Đại diện CED:
  • CED sẽ cung cấp một buổi chia sẻ liên quan tới trẻ khiếm thính trước khi sinh viên ngành công tác xã hội thực tập tại CED.
  • Sinh viên sẽ có 15 phút sau mỗi ngày làm việc trao đổi và đề xuất với giáo viên của lớp.
  • Sinh viên sẽ gặp kiểm huấn cơ sở vào thứ sáu hàng tuần trong suốt thời gian thực tập.
  • Sinh viên được khuyến khích đề xuất các hoạt động ứng dụng công tác xã hội vào các hoạt động của CED.
  1. Về kết quả thực tập, sinh viên được đánh giá đạt yêu cầu. Phía CED chia sẻ thêm về kinh nghiệm thực tế khi tiến hành can thiệp cho thân chủ. Thứ nhất, phải trình bày được các vấn đề của thân chủ. Thứ hai, sau khi đã chọn được vấn đề có thể can thiệp phù hợp với năng lực và thời gian, sinh viên phải nhìn ra các yếu tố nào tác động đến thân chủ, không chỉ can thiệp trực tiếp với thân chủ. Thứ ba, hoạt động vãng gia là quan trọng và CED có thể hỗ trợ sinh viên thực hiện.

“Cho dù có là nhân viên công tác xã hội hay không, chúng ta cần phải luyện thói quan sát để xem có ai cần giúp, và tự làm không cần chờ người đó lên tiếng. Tình thương yêu giữa người và người không chỉ giúp nhân viên công tác xã hội thành công mà còn giúp cho con người có nhiều hạnh phúc trong cuộc sống. Hãy chủ động đề xuất các hoạt động ứng dụng công tác xã hội vào cơ sở, sinh viên sẽ có trải nghiệm quý giá cho hành trang nghề nghiệp của bản thân sau này.” – Lời Bà Dương Phương Hạnh.

Chúc sinh viên Lê Thị Mỹ Hồng đã thực nghiệp thành công.

Cảm ơn Trường Đại Học Tôn Đức Thắng, Giảng viên Nguyễn Thị Đỗ Quyên đã nhiệt tình hỗ trợ CED.

Trân trọng.

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip