NGOẠI KHÓA: XEM PHIM “CODA – GIAI ĐIỆU CON TIM”

Ngày 15/09/2023, tại Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED), các bạn học sinh lớp STEM đã có buổi ngoại khóa xem phim “Coda – giai điệu con tim”.

Nội dung phim CODA - Giai Điệu Con Tim (tiếng Anh: Child of Deaf Adults) là câu chuyện kể về cô bé Ruby Rossi, người được sinh ra trong gia đình có ba, mẹ và anh trai đều là người khiếm thính. Vì nghe tốt nên Ruby là cầu nối duy nhất của gia đình với cộng đồng. Trọng trách này đôi khi lại là một gánh nặng vì “Tôi phải bảo vệ họ khi người ta cười chê mà họ không nghe thấy” – lời nhân vật. Ruby đã phải đứng giữa hai lựa chọn: theo đuổi ước mơ ca hát ở Berklee hoặc bỏ lại cả gia đình loay hoay trong sự mất kết nối với thế giới bên ngoài. Cả gia đình đã động viên Ruby đi học. Vắng Ruby, họ vẫn có thể xoay sở được vì theo họ thứ ngôn ngữ để người với người gần nhau nhất là ngôn ngữ của trái tim. Đoạn kết phim là phân cảnh Ruby hát bài “Both Sides, Now” của Joni Mitchell và biểu diễn bằng ngôn ngữ ký hiệu để gia đình mình có thể hiểu được. Như chính ý nghĩa của bài hát, Ruby và các thành viên trong gia đình đến từ hai thế giới song song, sẽ luôn luôn đồng hành, ngay bây giờ và mãi mãi.

Ngoại khóa xem phim “Coda – Giai điệu con tim” ngoài việc giúp các bạn học sinh thư giãn sau giờ học tập còn tạo điều kiện cho các bạn tiếp cận các giá trị văn hóa nghệ thuật, không phải bỡ ngỡ khi hòa nhập cộng đồng.

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip