“PHÉP LẠ CỦA TÌNH THẦY TRÒ – The Micracle Worker”

“Phép lạ của tình thầy trò – The Miracle Worker” – Đó là tên bộ phim mà các em học sinh tại Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã cùng nhau xem vào cuối tuần vừa qua.

Bộ phim kể về Helen Adams Keller (27/6/1880 - 1/6/1968) là nhà văn, nhà hoạt động chính trị và giảng viên người Mỹ. Bà bị khiếm thị-khiếm thính từ nhỏ nên không thể giao tiếp với ai. Keller ngang bướng, khó kiểm soát, thường xuyên tức giận, la hét, đập phá đồ đạc mỗi khi không thể hiểu hay không thể làm những người xung quanh hiểu được mình muốn nói gì. Bố mẹ của Helen Keller đã mời Annie Sullivan – một cô giáo vừa tốt nghiệp tới để giúp cô bé học, có kỹ năng giao tiếp và biết cách tự sinh hoạt hàng ngày. Việc này không hề dễ dàng khi Helen Keller không hợp tác. Trở ngại nhất là quan điểm giáo dục của bố mẹ Hellen: nuông chiều, đáp ứng mọi yêu cầu của Hellen chỉ vì bé là người khuyết tật, đáng thương.

Cuối cùng, nhờ sự tận tâm, lòng vị tha, nhân hậu và cả phẩm chất đạo đức trong sáng của cô giáo Sullivan đã cảm phục được Keller - một bước đi vô cùng quan trọng trước khi việc giáo dục có thể bắt đầu.

Bộ phim đã mang lại thông điệp “Khiếm khuyết không phải là tận cùng của sự bất hạnh” (Hellen Keller), và cũng không thể ngăn được sự vĩ đại”.

        

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip