Rắn và bài học cuộc sống

Mỗi người đều có khả năng tự bảo vệ bản thân và người khiếm thính cũng vậy. Vào lúc 10 giờ 00, ngày 18/12/2011, cô Katrina, người Canada - mọi người thường gọi cô với tên Việt Nam là cô Mai - đã tập huấn kỹ năng “Rắn và bài học cuộc sống” cho 32 thành viên Câu Lạc Bộ Khiếm thính Tp.HCM (CLB).
 
 
Mở đầu buổi sinh hoạt, Cô giới thiệu hình ảnh của một số loại rắn và con trăn.Điểm khác biệt giữa con rắn và con trăn là con rắn không có tai như con trăn. Con rắn cũng giống như khiếm thính chúng ta. Con rắn không nghe được thì làm sao bảo vệ chúng? Con rắn vẫn biết con người tấn công nó bởi tiếng rung dưới mặt đất của chân người, rung càng mạnh thì rắn càng sợ và chạy trốn. Lưỡi của con rắn có hai khả năng là ngửi và nếm, trong khi lưỡi con trăn có thêm tia hồng ngoại định vị máu ấm của động vật khác để kiếm mồi. Một số dấu hiệu của con rắn sắp tấn công người như: cổ con rắn hổ mang phình ra, rắn có cái chuông rung chuông báo hiệu… Như vậy, con rắn và con trăn đều tận dụng bản năng của nó để sống và bảo vệ chúng. Bình thường, rắn sợ người hơn và cắn người khi nó bị bất ngờ, bị tấn công.
 
Qua việc phân tích những khả năng của con rắn, con trăn giúp chúng ta liên tưởng tới Khiếm thính, hãy tận dụng những khả năng vốn có của bản thân như có con mắt tinh nhanh,… để bảo vệ mình trước những nguy hiểm. Đó cũng là thông điệp mà cô Mai muốn nhắn gửi đến tất cả Khiếm thính chúng ta 
Tin CLB
 

Nguồn tin: Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED)

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip