TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 04 NĂM 2022

Phần 1: Tin hoạt động của CED

  • Ngày 02/04/2022, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) khai giảng lớp Kỹ năng Đọc Tín Hiệu Môi theo nhu cầu cá nhân phục vụ cho công việc.

  • Ngày 04/04/2022, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) thông báo khai giảng lớp ngôn ngữ ký hiệu (NNKH) Tp.HCM khóa 68.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/thong-bao-chieu-sinh-lop-ngon-ngu-ky-hieu-co-ban-khoa-68

  • Ngày 06/04/2022, với sự kết nối từ Cô Hà Thanh Vân, giám đốc Trung Tâm Hỗ Trợ Phát Triển Giáo Dục Hòa Nhập Quận Tân Bình, các em học sinh Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã nhận được 40 phần quà Giáng sinh 2021 từ các bạn nhỏ tham gia Dự án thiện nguyện Box of Hope ở Hồng Kông.

  • Ngày 12/04/2022, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã kết nối phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu hỗ trợ 01 giáo viên trường tiểu học Cam Đường ở Lào Cai, nhằm thực hiện video phụ đề ngôn ngữ ký hiệu tham gia Cuộc thi Giới thiệu Sách trực tuyến 2022 với chủ đề “Sách và Khát vọng cống hiến” do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức.
  • Ngày 14/04/2022, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã đón tiếp chị Hoàng Linh Linh công tác về mảng dịch vụ cộng đồng của Trung tâm hỗ trợ phát triển cộng đồng LIN cùng các tình nguyện viện đến tham quan văn phòng CED.

  • Ngày 15/04/2022, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia cuộc họp trực tuyến “Kết nối mạng lưới các đơn vị thực hiện sáng kiến của Quỹ JIFF với chủ đề người khuyết tật hòa nhập" do Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam (VIJUSAP) phối hợp với Ban Thư ký Quỹ JIFF tổ chức.

  • Ngày 18/04/2022, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia chương trình văn nghệ “Từ Trái tim đến Trái tim” nhân dịp Ngày Chăm sóc và Bảo vệ Người Khuyết tật Việt Nam 18/04 ở Nhà Văn Hóa Thanh Niên.

  • Ngày 20/04/2022, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã kết nối, hỗ trợ 02 anh chị người Điếc làm việc với luật sư và phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu để hỗ trợ pháp lý cho anh chị Người Điếc tố cáo việc lừa đảo mua điện thoại trên mạng xã hội Facebook.
  • Ngày 28/04/2022, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã họp mặt với Bà Phan Thị Ngọc Thanh, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ 2 - Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước về việc trợ giúp pháp lý, truyền thông pháp luật cho người khiếm thính (Điếc, Nghe kém, Mất thính lực muộn).

Thông tin tại: https://sotuphap.hochiminhcity.gov.vn/trung-tam-tro-giup...

Phần 2: Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”

Trong tháng 04 năm 2022, Quỹ máy trợ thính của CED đã xét duyệt tặng 60 máy trợ thính cho 50 trẻ khiếm thính, cụ thể như sau:

  1. Em Trần Đỗ Bảo Hân, 10 tuổi, Quảng Trị  (02 máy)
  2. Em Hà Ngọc Ánh My, 11 tuổi, Đà Nẵng (01 máy)
  3. Em Huỳnh Thiên Phúc, 11 tuổi, Đà Nẵng (01 máy)
  4. Em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh, 19 tuổi, Khánh Hòa (01 máy)
  5. Em  Nguyễn Thành Được, 24 tuổi, Hóc Môn (02 máy)
  6. Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập Tỉnh Ninh Thuận, 02 học sinh (03 máy)
  7.  Trường Khiếm thính Tân Lập, Long Thuận, 22 học sinh ( 21 máy)
  8. Trường Tình Thương Vũ Đăng Khoa, 11 học sinh ( 18 máy)
  9. Trường Chuyên biệt Ánh Dương, 10 học sinh (11 máy)

Thay mặt các em khiếm thính và gia đình, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ.

CED vẫn tiếp tục ghi nhận các nguyện vọng tham gia chương trình tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính trong gia đình nghèo. Phụ huynh có con khiếm thính dưới 18 tuổi có nguyện vọng đăng ký nhận máy trợ thính, vui lòng gửi thính lực đồ theo email: dphanh@trungtamkhiemthinh.org

Và đăng ký nhận máy tại: https://forms.gle/p3YnRMSn9VUvvyZU7

Trẻ được duyệt tặng máy, gia đình sẽ được yêu cầu đóng góp 100.000 VNĐ/máy vào Quỹ hỗ trợ máy trợ thính cho trẻ khiếm thính gia đình nghèo.

Mọi thông tin vui lòng liên lạc qua email: dphanh@trungtamkhiemthinh.org

Phần 3: Tư vấn / tham vấn đồng cảnh

Trong tháng 04, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 122 ca tham vấn/tư vấn, hỗ trợ về lĩnh vực giáo dục; về ngôn ngữ ký hiệu và phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu; tư vấn pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho người khiếm thính; tư vấn phương pháp giáo dục dành cho trẻ khiếm thính; phối hợp với các trường học/tổ chức trao tặng Quỹ máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính và hoạt động kết nối, hợp tác với các tổ chức, đơn vị khác thực hiện các dự án hướng đến hỗ trợ cộng đồng người khiếm thính.

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip