TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 06 NĂM 2022

Phần 1: Tin hoạt động của CED

  • Ngày 01/6/2022, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã phối hợp cùng Sân Khấu Nhỏ Ibsen tổ chức Ngày Quốc tế thiếu nhi cho các em học sinh ở trung tâm.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/chao-mung-ngay-quoc-te-thieu-nhi-0106

  • Ngày 05/6/2022, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tập huấn về chuyên đề Ngôn ngữ ký hiệu - trình độ Cơ bản buổi số 4 cho 20 học viên lớp Kỹ năng giao tiếp với người khiếm thính Khóa 68.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/buoi-4-lop-ngon-ngu-ky-hieu-co-ban-khoa-68-khoa-hoc-ky-nang-giao-tiep-voi-nguoi-khiem-thinh

  • Ngày 12/06/2022, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tập huấn chuyên đề Ngôn ngữ ký hiệu - trình độ Cơ bản buổi 5 cho 20 học viên lớp Kỹ năng giao tiếp với người khiếm thính Khóa 68.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/buoi-5-lop-ngon-ngu-ky-hieu-co-ban-khoa-68

  • Ngày 19/06/2022, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tập huấn chuyên đề Ngôn ngữ ký hiệu - trình độ Cơ bản buổi 6 cho 20 học viên là nhân viên xã hội, sinh viên, v.v

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/buoi-6-lop-ngon-ngu-ky-hieu-co-ban-khoa-68-khoa-hoc-ky-nang-giao-tiep-voi-nguoi-khiem-thinh-please-roll-down-for-english

  • Ngày 20/6/2022, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tiếp nhận và hướng dẫn 09 sinh viên và 01 học sinh cấp 3 kiến tập, thực tập tại Trung tâm.

Thông tin tại: 

  • Ngày 24/06/2022, ThS.Dương Phương Hạnh - Giám Đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã có buổi chia sẻ cùng 10 học sinh, sinh viên, tình nguyện viện hiện đang kiến tập, thực tập tại CED.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/Khiem-thinh-chi-la-bat-tien-khooong-phai-bat-hanh

  • Ngày 27/6/2022, Cô Tô Thị Bích Phương và cô Triệu Thúy Mi đã đại diện Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) tham dự buổi họp mặt các đơn vị tham gia chương trình Tình Nguyện viên Úc của tổ chức AVP.

Thông tin tại: 

  • Ngày 27/6/2022,  Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã nhận được 85 hộp máy và 138 máy trợ thính đã qua sử dụng được đóng gớp từ tổ chức Hoorcentrum Aerts Belgium vào quỹ máy trợ thính CED.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tai-tro/danh-sach-tai-tro/danh-sach-ca-nhan-to-chuc-tai-tro-nam-2022

  • Ngày 28/6/2022, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) tham gia ghi hình Phóng sự Câu chuyện tử tế do Đài truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

Thông tin tại: 

  • Ngày 28/6/2022, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã đón tiếp 02 đại diện của tổ chức Tình Nguyện Viên Úc (AVP) đến thăm trung tâm.

Thông tin tại: 

  • Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tiếp tục phối hợp với Sân Khấu Nhỏ Ibsen tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa có lồng ghép các trò chơi tương tác, ứng tác và nghệ thuật định kỳ vào sáng thứ 6 hàng tuần từ tháng 6/2022 đến tháng 12/2022. Trong tháng 6 đã tổ chức 04 buổi sinh hoạt ngoại khóa cho các em học sinh ở trung tâm CED, với các chủ đề sau:

+ Ngày 01/6: Ngày Quốc tế thiếu nhi

+ Ngày 10/6: Ngày Môi trường Thế giới

+ Ngày 17/6: Ngày của Cha

+ Ngày 24/6: Ngày Gia đình Việt Nam

  • Trong tháng 6, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã phối hợp cùng với Luật sư Nguyễn Thị Xuân Hương – Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật cho người nghèo TPHCM (VIJUSAP) tư vấn 02 lượt về Thủ tục cấp lại giấy xác nhận khuyết tật và Đăng ký đi vé xe buýt miễn phí cho người khiếm thính.

Phần 2: Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”

Trong tháng 06 năm 2022, Quỹ máy trợ thính của CED đã xét duyệt tặng 02 máy trợ thính cho 01 trẻ khiếm thính, cụ thể như sau:

  1. Em Vũ Xuân Hoàng, 14 tuổi, Hà Nội (02 máy)

Thay mặt các em khiếm thính và gia đình, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation, Tổ chức Hoorcentrum Aerts Belgium đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ kỹ thuật.

CED vẫn tiếp tục ghi nhận các nguyện vọng tham gia chương trình tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính trong gia đình nghèo. Phụ huynh có con khiếm thính dưới 18 tuổi có nguyện vọng đăng ký nhận máy trợ thính, vui lòng liên hệ và gửi thính lực đồ theo email: info@ced.org.vn

Và đăng ký nhận máy tại: https://forms.gle/p3YnRMSn9VUvvyZU7

Trẻ được duyệt tặng máy, gia đình sẽ được yêu cầu đóng góp 100.000 VNĐ/máy vào Quỹ hỗ trợ máy trợ thính cho trẻ khiếm thính gia đình nghèo.

Phần 3: Tư vấn / tham vấn đồng cảnh

Trong tháng 06, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 118 ca tham vấn/tư vấn, hỗ trợ về lĩnh vực giáo dục, về ngôn ngữ ký hiệu, tập huấn kỹ năng giao tiếp với Người khiếm thính, về Quỹ máy trợ thính, tư vấn pháp lý ban đầu và tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, hoạt động kết nối, hợp tác với các tổ chức, đơn vị khác…

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip