TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 10 NĂM 2021

Phần 1: Tin hoạt động của CED

- Ngày 01-03/10/2021, nhân viên và tình nguyện viên của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã tham dự tập huấn về an toàn số từ dự án Digital Safety Hub Vietnam do VIETNET-ICT và SECDEV Foundation tổ chức và tài trợ.

Thông tin tại: https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/posts/4100212006755390

- Ngày 04/10/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) chia sẻ bài viết của ThS Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED về giáo dục trẻ khiếm thính ở mỹ - sự phối hợp ba môi trường giáo dục

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../giao-duc-tre-khiem-thinh-o-my...

- Ngày 07/10/2021 và 08/10/2021, các giáo viên, nhân viên thuộc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã tham dự buổi Tọa Đàm “Hỗ trợ tâm lý cho chuyên gia tư vấn về giới của các tổ chức trong mạng lưới GBVNET” do Batik International phối hợp cùng các chuyên gia tâm lý của Hagar International tổ chức.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../toa-dam-ho-tro-tam-ly-cho...

- Ngày 07/10/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã có buổi họp với Thầy Lê Hồng Đắc cùng các bạn sinh viên trường Đại Học Kinh Tế - Tài Chính TP.HCM (UEF) của lớp Direct Marketing về việc cộng tác thực hiện hoạt động kết nối cộng đồng với dự án “Khẩu trang trong suốt CED”.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../ket-noi-doi-tac-cong-dong-cung...

- Ngày 08/10/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã hỗ trợ Anh Satawat Thiansai cùng cộng sự thuộc nhóm nghiên cứu sinh viên cao học tại Đại học Sydney thực hiện cuộc phỏng vấn lấy ý kiến cho khảo sát về khiếm thính và giải pháp cho khiếm thính tại Việt Nam của nhóm. Tham gia buổi phỏng vấn có năm Cô đại diện cho các nhóm đối tượng người khiếm thính, giáo viên trường chuyên biệt, phụ huynh trẻ khiếm thính và chuyên gia thính học. Khảo sát tập trung vào tìm hiểu các rào cản cho vấn đề khiếm thính đối với giải pháp máy trợ thính hay cấy ốc tai điện tử.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../khao-sat-ve-giai-phap-khiem-thinh

- Ngày 08/10/2021 - Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã có buổi trò chuyện trực tuyến cùng Viện Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED).

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tin-hoat.../cafe-online-cung-red

- Ngày 09-10/10/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã tổ chức hai buổi thực hành ngôn ngữ ký hiệu online cho 24 học viên nhóm thực hành thứ nhất của khóa 6-7 lớp “Kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện”. Các học viên là nhân viên công tác xã hội, giáo viên trường chuyên biệt, phụ huynh trẻ khiếm thính, nhân viên y tế và sinh viên đến từ TPHCM, Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Hải Phòng, Đồng Nai.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tap-huan-ky-nang-ho-tro-nguoi...

- Ngày 15/10/2021, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã thống nhất cùng giáo viên và phụ huynh học sinh thực hiện việc dạy online cho học sinh CED theo phương pháp MOOC.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../phoi-hop-giua-nha-truong-va...

- Ngày 15/10/2021, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED có buổi gặp gỡ với các Sinh viên lớp Quản trị Thương hiệu, Trường Đại Học Kính Tế - Tài Chính TP.HCM (UEF) với sự kết nối và điều phối từ các Giảng viên công tác tại Trung tâm Service Learning UEF, cộng tác cùng CED trong dự án “Khẩu trang trong suốt CED”

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../ket-noi-doi-tac-cong-dong-cung...

- Ngày 16-17/10/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã tổ chức hai buổi thực hành ngôn ngữ ký hiệu online cho 14 học viên nhóm thực hành thứ nhất của khóa 6-7 lớp “Kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện”. Các học viên là nhân viên công tác xã hội, giáo viên trường chuyên biệt, phụ huynh trẻ khiếm thính và sinh viên đến từ TPHCM, Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình, Cần Thơ, Đà Nẵng...

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tap-huan-ky-nang-ho-tro-nguoi...

- Ngày 17/10/2021, Cô Dương Phương Hạnh, Giám Đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã tư vấn cho hai bạn đại diện tổ chức Si La Sol - Sign Language for the Soul (Ngôn Ngữ Ký Hiệu cho Tâm Hồn) về việc gây quỹ hỗ trợ người/trẻ khiếm thính.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tu-van-gay-quy-ho-tro-nguoi...

- Ngày 17/10/2021, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) tham dự hội thảo “Tái cấu trúc tổ chức - Khởi tạo hoạt động giáo dục hậu Covid-19”  được tổ chức bởi Hoang Duc Education Group cùng với các đối tác: Học viện Quản trị ESI, Brand Doctor Group, Công ty TNHH KanSin, HoangDuc Autism Center và SEED Center.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../hoi-thao-tai-cau-truc-to-chuc...

- Ngày 18/10/2021, các em học sinh tại Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tham gia buổi học trực tuyến (online). Mục tiêu của buổi học là giúp các em biết cách tiếp cận và tự học trên phần mềm với thiết bị di động, máy tính có kết nối internet trong điều kiện không thể đến trường vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../buoi-hoc-truc-tuyen-cua-cac-em...

- Ngày 20/10/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã tham dự buổi chia sẻ thông tin về chương trình tình nguyện viên Úc tại Việt Nam (AVP) cùng 9 tổ chức đối tác khác của AVP.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../buoi-thong-tin-chuong-trinh...

- Ngày 20/10/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức buổi sinh hoạt thứ tư trong hoạt động chuỗi sáu buổi sinh hoạt hàng tháng sau khóa “Bồi dưỡng Phiên dịch Ngôn ngữ ký hiệu” nhằm tiếp tục hỗ trợ, trau giồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và chia sẻ kinh nghiệm cho các học viên

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../buoi-sinh-hoat-nhom-boi-duong...

- Ngày 21/10/2021, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời tham gia phỏng vấn nghiên cứu về Động lực điều hành doanh nghiệp xã hội.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../dong-luc-cua-doanh-nghiep-xa-hoi

- Ngày 22/10/2021, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) tham dự Hội thảo ”Tháng nhận thức về việc làm cho người khuyết tật ở Mỹ” và chủ đề của sự kiện năm nay là “Sự hồi phục của nước Mỹ: Sức mạnh của việc hòa nhập”, hướng đến việc người khuyết tật đã tác động đến việc phục hồi của nước Mỹ từ đại dịch Covid 19 như thế nào và các công ty giải quyết khó khăn cho nhân viên chịu ảnh hưởng dịch Covid ra sao. Hội thảo do Trung tâm Helen Keller ở Mỹ tổ chức.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../thang-nhan-thuc-ve-viec-lam...

- Ngày 22/10/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã tham dự buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm từ hoạt động của các dự án nhận tài trợ đợt hai của Quỹ JIFF tại TPHCM. Buổi hội thảo có sự tham dự của đại diện Ban Thư Ký Quỹ JIFF - Oxfam, Bộ Tư Pháp, ba đơn vị nhận tài trợ đợt hai tại TPHCM gồm CED, Trung tâm Hỗ trợ Khuyết tật và Phát triển (DRD), Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TPHCM (HACR) cùng đại diện các đối tác, đối tượng hưởng lợi của các dự án và đại diện một số đơn vị nhận tài trợ đợt ba như Đại học Công Nghiệp, Đại học Kinh Tế TPHCM…

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../hoi-thao-chia-se-kinh-nghiem

- Ngày 27/10/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã tổ chức tập huấn Khóa 8 “Kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện”. trực tuyến cho 32 học viên là sinh viên y khoa, sinh viên công tác xã hội, nhân viên y tế ở TPHCM, Cà Mau, Hải Phòng, Thái Lan.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tap-huan-ky-nang-ho-tro-nguoi...

- Ngày 28/10/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thông báo chương trình tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phụ huynh có con khiếm thính dưới 18 tuổi có nguyện vọng đăng ký nhận máy trợ thính, vui lòng gửi thính lực đồ theo email: dphanh@trungtamkhiemthinh.org

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../quy-ho-tro-may-tro-thinh-cho...

 

Phần 2: Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”

Trong tháng 10 năm 2021, Quỹ máy trợ thính của CED đã xét duyệt tặng 30 máy trợ thính cho 21 trẻ khiếm thính có hoàn cảnh khó khăn hiện đang theo học tại các trường, cơ sở giáo dục:

1./ Trường khuyết tật Hoa Hồng, Đồng Nai (12 trẻ - 20 máy)

2./ Cơ sở khuyết tật Tổ ấm Huynh Đệ, Phan Thiết - Bình Thuận (6 trẻ - 9 máy)

3./ Em Nguyễn Hoàng Long, Đức Linh, Bình Thuận (2 máy)

4./ Em Phạm Thảo Nguyên, Buôn Mê Thuột (2 máy)

5./ Em Phạm Minh Trí, Buôn Mê Thuột (2 máy)

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ.

 

Phần 3: Tư vấn / tham vấn đồng cảnh

Trong tháng 10, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 136 ca tham vấn/tư vấn, hỗ trợ về lĩnh vực giáo dục, về ngôn ngữ ký hiệu, các khóa kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khảo sát nghiên cứu, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, hỗ trợ người khiếm thính bị ảnh hưởng do dịch Covid…

 

 

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip