TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 12 NĂM 2021

Phần 1: Tin hoạt động của CED

- Ngày 02/12/2021, Cô Tô Thị Bích Phương và Cô Bùi Thị Ngọc đã đại diện Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) có buổi họp định hướng đề tài “Truyền thông tương tác mạng xã hội” cùng nhóm sinh viên trường Đại Học Kinh Tế -Tài Chính (UEF) với sự điều phối của cô Đinh Nguyễn Thiên Ân và cô Trần Thị Mỹ Phượng trực thuộc Trung Tâm Service Learning UEF.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../truyen-thong-tuong-tac-mang-xa...

- Sáng thứ năm ngày 09/12/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã tổ chức hội thảo trực tuyến góp ý chính sách hỗ trợ người khiếm thính (điếc, nghe kém, mất thính lực muộn) thăm khám chữa bệnh ở bệnh viện. Tham dự hội thảo có 63 người, gồm NGND TS. Đặng Huỳnh Mai - nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo Dục Đào Tạo , Chủ Tịch Liên Hiệp Hội Người Khuyết Tật Việt Nam (VFD), Bà Nguyễn Thị Hồng Vân - đại diện nhà tài trợ Quỹ JIFF - Oxfam Vietnam, đại diện Sở Y Tế, Sở Khoa Học Công Nghệ TPHCM, đại diện UBND Phường 15 Quận Phú Nhuận, các bác sĩ, các thầy cô trường chuyên biệt, người khiếm thính và phụ huynh.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../hoi-thao-gop-y-xay-dung-chinh...

                     

- Ngày 11/12/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức buổi sinh hoạt thứ sáu trong hoạt động chuỗi sáu buổi sinh hoạt hàng tháng sau khóa “Bồi dưỡng Phiên dịch Ngôn ngữ ký hiệu” nhằm tiếp tục hỗ trợ, trau giồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và chia sẻ kinh nghiệm cho các học viên.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../buoi-sinh-hoat-nhom-boi-duong...

                    

- Tối ngày 14/12/2021, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tư vấn online cho phụ huynh trẻ khiếm thính đang sống ở Nauy nhằm giúp trẻ tăng cường khả năng phát âm.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tu-van-online-phat-trien-ngon...

                    

- Ngày 17, 18, 19/12/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức các buổi thăm khám, chữa bệnh miễn phí cho người khiếm thính nhằm giúp người khiếm thính hiểu được tình trạng sức khỏe của bản thân, được tư vấn chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh kịp thời. Bên cạnh đó, các anh chị khiếm thính có mong muốn tư vấn pháp lý: thủ tục cấp giấy xác nhận khuyết tật, thủ tục cấp thẻ Bảo hiểm Y tế, các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích, chính sách dành cho người khiếm thính đều được luật sư tư vấn miễn phí.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../ho-tro-tu-van-tham-kham-chua...

                      

- Trong các ngày 17, 18, 19 và 21/12/2021, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã kết nối hợp tác với Phòng khám 548 Nguyễn Chí Thanh và một số bác sĩ Phòng khám Phước Long tổ chức thăm khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho cộng đồng khiếm thính. Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ dự án “Thúc đẩy việc hỗ trợ pháp lý ban đầu và thực thi chính sách thăm khám, chữa bệnh cho người khiếm thính (Điếc, Nghe kém, Mất thính lực muộn)”, do Liên minh Châu Âu, thông qua Tổ chức JIFF-Oxfam tài trợ, của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Khiếm thính (CED).

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tham-kham-chua-benh-cho-nguoi...

- Trong hai ngày thứ hai ngày 20, 27/12/2021, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã có hai cuộc họp nhằm rà soát lại các công tác chuẩn bị cho hội thảo tổng kết dự án “Thúc đẩy việc hỗ trợ pháp lý ban đầu và thực thi chính sách thăm khám, chữa bệnh cho người khiếm thính (Điếc, Nghe kém, Mất thính lực muộn)”.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../hop-chuan-bi-hoi-thao-tong-ket...

- Ngày 27/12/2021, Đại diện gia đình Ông Lê Minh Hùng - USA đã đến Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) trao số tiền: 1.000 USD hỗ trợ hoạt động của CED.

Thông tin tại: https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/posts/4388346454608609

- Ngày 28/12/2021, Đại diện Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã có cuộc họp với đại diện Viện Nghiên Cứu Phát Triển Cộng Đồng (ACDC) nhằm hợp tác trong việc hỗ trợ tư vấn pháp lý cho người khiếm thính.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../du.../tu-van-phap-ly-truc-tuyen

                     

- Sáng ngày 29/12/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Thúc đẩy việc hỗ trợ pháp lý ban đầu và thực thi chính sách thăm khám, chữa bệnh cho người khiếm thính (Điếc, Nghe kém, Mất thính lực muộn)”, do Liên minh Châu Âu, thông qua Tổ chức JIFF-Oxfam tài trợ với 83 người tham dự là đại diện các cơ quan, tổ chức, bệnh viện, bác sĩ, giáo viên, phụ huynh và người khiếm thính.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../du-an.../hoi-thao-tong-ket-du-an

                    

- Ngày 30/12/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã tham gia phỏng vấn nghiên cứu về đề tài “Quản lý chiến lược cho Doanh nghiệp xã hội Việt Nam trong đại dịch Covid-19: Ứng dụng công cụ phân tích chuỗi giá trị” do giảng viên, sinh viên Khoa Toàn Cầu học và Doanh nghiệp xã hội, Đại học Thammasat, Thái Lan thực hiện.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../quan-ly-chien-luoc-doanh...

                    

- Ngày 30/12/2021, Cô Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã tư vấn online cho phụ huynh trẻ khuyết tật đang sống ở TP. Thủ Đức, TP.HCM gặp khó khăn trong việc nói và phát âm, nhằm giúp trẻ tăng cường khả năng phát âm.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tu-van-truc-tuyen-phat-trien...

                     

Phần 2: Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”

Trong tháng 12 năm 2021, Quỹ máy trợ thính của CED vẫn đang xét duyệt tặng máy trợ thính cho các trường hợp mới, do tình hình dịch Covid còn diễn biến phức tạp gây khó khăn trong việc đi lại của gia đình trẻ khi làm thủ tục nhận máy. CED sẽ tiếp tục đồng hành cùng gia đình để trao tặng máy đến trẻ sớm nhất, phục vụ cho việc học của trẻ được tốt nhất.  

             

CED vẫn tiếp tục ghi nhận các nguyện vọng tham gia chương trình tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính trong gia đình nghèo. Phụ huynh có con khiếm thính dưới 18 tuổi có nguyện vọng đăng ký nhận máy trợ thính, vui lòng gửi thính lực đồ theo email: dphanh@trungtamkhiemthinh.org

Và đăng ký nhận máy tại: https://forms.gle/p3YnRMSn9VUvvyZU7

Trẻ được duyệt tặng máy, gia đình sẽ được yêu cầu đóng góp 100.000 VNĐ/máy vào Quỹ hỗ trợ máy trợ thính cho trẻ khiếm thính gia đình nghèo.

Mọi thông tin vui lòng liên lạc qua email: dphanh@trungtamkhiemthinh.org

Thay mặt các em và gia đình, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ.

Phần 3: Tư vấn / tham vấn đồng cảnh

Trong tháng 12, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 81 ca tham vấn/tư vấn, hỗ trợ về lĩnh vực giáo dục, về ngôn ngữ ký hiệu, tập huấn phương pháp giáo dục dành cho trẻ khiếm thính và các khóa kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính, giới thiệu việc làm, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, hoạt động kết nối, hợp tác với các tổ chức, đơn vị khác…

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip