TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 2 NĂM 2019

 

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED)

 

Ngày 13/02/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã làm việc với người phụ trách của Trung tâm Phục Hồi Chức Năng- Giáo Dục Trẻ Em Khuyết Tật Khánh Hòa về chương trình tặng máy trợ thính cho học sinh khiếm thính có hoàn cảnh khó khăn đang học hòa nhập trên địa bàn Tỉnh Khánh Hòa.

 

Ngày 16/02/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã làm việc với Giáo sư trường National Technical Institute For The Deaf (Viện Kỹ Thuật Quốc Gia Dành Cho Người Điếc) về chương trình đào tạo thông dịch Ngôn Ngữ Ký Hiệu trong tương lai. Chương trình dự kiến sẽ được giảng dạy tháng 6/2020.

 

Ngày 18/02/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã có buổi trao đổi với đại diện của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đến tìm hiểu về khóa học “Kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện”.

 

Ngày 20/02/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) vinh dự đón tiếp ba đại diện của Tổng Lãnh Sự Quán Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh tại “Buổi lễ bàn giao máy đo thính lực cho Trung tâm CED”. Khoản viện trợ mua máy đo thính lực nằm trong khuôn khổ tiếp nhận các khoản viện trợ phi dự án do Tổng Lãnh sự quán Nhật tại Tp. Hồ Chí Minh tài trợ cho Trung tâm CED. Nhận được sự tài trợ này từ năm 2017 đến nay, Trung tâm CED đã do thính lực miễn phí cho 255 người dân, và hôm nay Trung tâm CED chính thức làm lễ nhận máy.

 

 

Từ ngày 18/02 đến 22/02/2019, để hưởng ứng và tuyên truyền cho Ngày Thính Lực Thế Giới 03/03/2019 (World Hearing Day – WHD), Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã liên tục đăng tải những bài viết liên quan đến việc chăm sóc tai, bảo vê sức nghe, nâng cao nhận thức về ngày này và làm khảo sát online về nhận thức của cộng đồng đối với việc mất thính lực, chăm sóc tai và thính lực. Khảo sát này sẽ được báo cáo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dùng cho báo cáo về WHD 2019.

 

 

 

Ngày 19/02/2019, dưới sự hỗ trợ của TechSoup Asia-Pacific team, website và hosting của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã chuyển đổi qua chương trình Microsoft Office 365 tài trợ bởi chương trình Microsoft Azure Sponsorship Subscription.

 

Ngày 21/02/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã nhận được lời mời và thảo luận về Đề cương chi tiết của học phần Ngôn ngữ ký hiệu với Phụ trách đào tạo của Khoa Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn, Đại học Tôn Đức Thắng, chuẩn bị cho việc giảng dạy cho một lớp sinh viên Ngành Công Tác Xã Hội vào tháng 6/2019.

 

Ngày 21/02/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã được Hiệp hội Asian Women Social Entrepreneurs Network (AWSEN) mời tham dự buổi phỏng vấn online về Những khó khăn khi một doanh nghiệp xã hội thành lập và nhu cầu cần được hỗ trợ.

 

Ngày 24/02/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã đến thăm và tham quan văn phòng Caritas Sài Gòn, đồng thời tư vấn cho các phụ huynh, giáo viên về việc dạy học cho các trẻ bị tổn thương về não và khiếm thính đang học tại Caritas Sài Gòn.

 

Ngày 25/02/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED và đại diện của Trường Phổ Thông Đặc Biệt Nguyễn Đình Chiểu đã có buổi trao đổi để tổ chức Chương trình Chăm sóc sức nghe – Tầm soát thính lực cho học sinh khiếm thị của trường Nguyễn Đình Chiểu. Hiện chương trình đang được chuẩn bị và dự kiến tổ chức vào đầu tháng 3 năm 2019.

 

Ngày 27/02/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã đón tiếp hai đại diện của Trung Tâm Hỗ Trợ Phát Triển Giáo Dục Hòa Nhập Tp. HCM để trao đổi về các vấn đề tặng máy trợ thính, tầm soát thính lực cho trẻ và cơ hội hợp tác trong tương lai gần.

 

Ngày 28/02/2019 Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời cung cấp dịch vụ thông dịch ngôn ngữ ký hiệu Mỹ (American Sign Language-ASL), giúp cho một đầu bếp khiếm thính (người điếc) Mỹ học nấu ăn. Dịch vụ thông dịch được cung cấp là dịch từ ngôn ngữ ký hiệu Mỹ sang ngôn ngữ ký hiệu Việt sang ngôn ngữ nói tiếng Việt (ASL-VSL-Vietnamese spoken language).

 

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 02 năm 2019, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 3 máy mới cho 3 trẻ khiếm thính gia đình nghèo ở Thanh Hóa, Tp. Hồ Chí Minh và Đồng Tháp.

  1. Nguyễn Thị Hương Giang (Thanh Hóa): 1 máy
  2. Lê Phương Thùy (Tp. Hồ Chí Minh): 1 máy
  3. Nguyễn Hà My (Đồng Tháp): 1 máy

 Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn tổ chức Hear And Say Center và German Lions Foundation.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 79 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ đăng tuyển dụng, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

Tin CED.

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip