TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 2 NĂM 2020

 

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED)

 

Từ ngày 10/02 đến 18/02/2020, để hưởng ứng và tuyên truyền cho Ngày Thính Lực Thế Giới 03/03/2020 (World Hearing Day – WHD), Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã liên tục đăng tải những bài viết liên quan đến việc chăm sóc tai, bảo vê sức nghe, nâng cao nhận thức về ngày này và làm khảo sát online https://forms.gle/8dqBKZ1SDmv4uBqK9  về nhận thức của cộng đồng đối với việc mất thính lực, chăm sóc tai và thính lực. Kết quả khảo sát này sẽ được báo cáo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dùng cho báo cáo về WHD 2020.

 

Ngày 13-14/02/2020,CED tổ chức họp phụ huynh với mục đích:

- Trao đổi phương pháp phòng chống dịch virus corona, 

- Lắng nghe ý kiến về kết quả học tập của trẻ, thuận lợi và khó khăn trong quá trình học của bé.
- Truyền thông Ngày Thính lực thế giới 2020.

 

Ngày 17/02/2020, Giáo viên Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) hướng dẫn cho học sinh:

- Kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe;

- Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Corona (vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, giữ ấm, hạn chế đi lại, tránh đến nơi đông người, ... thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế).

 

 

Ngày 17-19/02/2020, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED dạy Kỹ năng đọc tín hiệu môi cho một học viên khiếm thính đến từ Đà Nẵng tại Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED). Chương trình tập trung vào việc hướng dẫn học viên hiểu rõ khái niệm đọc tín hiệu môi, nắm rõ mục đích của việc học kỹ năng đọc tín hiệu môi, phương pháp thực hành. Đặc biệt, chương trình nhấn mạnh về các dạng bài học phát triển kỹ năng nhạy bén, tư duy logic, giúp học viên phán đoán trong việc đọc tín hiệu môi.

 

Ngày 18/02/2020, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED truyền thông Ngày thính lực thế giới 2020 cho nhóm sinh viên Khoa Giáo dục đặc biệt - Trường Đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED).

 

 

Ngày 19/02/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tổ chức lớp học vẽ cho toàn thể học sinh của CED. Chủ đề vẽ theo từng tháng và với tháng 2, các em được vẽ nhiều về chủ đề Vẽ phong cảnh”. Các em được học được cách phối cảnh và cách tải màu.

 

Ngày 19/02/2020, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED gặp gỡ Bà Mỹ Ngọc - Chủ tịch "Association Signes et Paroles" (Pháp), chia sẻ thông tin, phương pháp giảng dạy và hoạt động của đôi bên tại Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED).

 

Ngày 27/02/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) vinh dự được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chấp thuận đề xuất thực hiện chương trình Ngày Thính lực Thế giới (World Hearing Day) 03/03/2020 bao gồm các hoạt động:

(1) Tầm soát thính lực;

(2) Tặng máy trợ thính;

(3) Dịch các tờ truyền thông của WHO và cung cấp cho các nhóm đối tượng có liên quan: người khiếm thính, phụ huynh, nhân viên xã hội/người làm chính sách.

Được biết, thông điệp của Ngày thính lực Thế giới năm nay là “Nghe để sống: Đừng để mất thính lực làm giới hạn bạn”.

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 2 năm 2019, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 1 máy trợ thính cho em Nguyễn Đức Thiên Quân ở Kiên Giang.

Thay mặt gia đình, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn German Lions Foundation và Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho bé.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 36 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

Tin CED.

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip