TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 3 NĂM 2020

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED)

 

Ngày 5/3/2020, Trung Tâm Nghiên cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã đón tiếp bạn Patrick – sinh viên Trường Loyda University of Chicago đến tìm hiểu về hoạt động của CED và tìm hiểu hệ thống giáo dục trẻ khiếm thính tại Việt Nam.

 

 

Ngày 11/3/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tổ chức các em học sinh của CED cùng nhau vẽ các ý tưởng được phác thảo lên khổ giấy 1m x 2m nhằm chuẩn bị cho cuộc triễn lãm tranh vào cuối tháng 5/2020.

 

 

Ngày 16/3/2020, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã đón tiếp bạn Phạm Lê Phương Ngọc - Người sáng lập Nikita Leather Crafts tới tham quan và muốn tạo điều kiện cho các học viên CED có dịp tiếp cận 1 bộ môn Leather Crafts, 1 loại vật liệu mới so với các loại hình khác trước đây.

 

Ngày 23/3/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) làm khảo sát nhu cầu tư vấn/chia sẻ những khó khăn của người khiếm thính và đang có kế hoạch thực hiện một chương trình tư vấn lưu động (online và offline) ở ba miền Bắc, Trung, Nam. 

 

Ngày 26/3/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã đăng ký với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tham gia hưởng ứng chương trình “Ngày thính lực Thế giới 2020” (World Hearing Day) với các hoạt động sau:

 

1. Dịch thuật các tờ rơi của WHO.

2. In 1.000 tờ rơi.

3. Phát tờ rơi cho học sinh khiếm thính, sinh viên, phụ huynh, giáo viên, tổ chức Phi chính phủ, Cơ quan nhà nước, ...

4. Một tuần truyền thông trên website CED www.ced.org.vn và Facebook Trung tâm Khiếm thính (CED)

5. Chia sẻ thông tin các bài đăng này trên trang các tổ chức như: Khoa Giáo dục đặc biệt; Hội người khiếm thính; ….

6. Truyền thông nhóm nhỏ cho phụ huynh, người khiếm thính, sinh viên Khoa Giáo dục Đặc biệt.

7. Khảo sát online.

 

Ngày 27/3/2020, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED tư vấn cho sinh viên Nguyễn Hoàng Minh Hiếu – Middlebury College nghiên cứu giáo dục trẻ khiếm thính tại Việt Nam.

 

Ngày 27/3/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) báo cáo tình hình thực hiện quỹ học bổng VASF- CESR. Trong 3 tháng đầu năm 2020 như sau: nhận được 5 đơn xin học (2 đơn cho chương trình Dự bị lớp 1; 3 đơn cho chương trình chuyên biệt).

 

Ngày 28/3/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được Ông Lê Quốc Bảo đề nghị dạy học sinh khiếm thính vẽ 3D.

 

Ngày 30/3/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia “Khảo sát ảnh hưởng của dịch COVID-19 tới các doanh nghiệp tạo tác động và đánh giá nhu cầu hỗ trợ” do CSIP tổ chức.

 

Ngày 31/3/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia “Khảo sát ảnh hưởng của dịch COVID-19 tới các hoạt động của các tổ chức xã hội Việt Nam” do MSD tổ chức.

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 03 năm 2020, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 10 máy cho 7 trẻ khiếm thính gia đình nghèo ở Hà Nội, Nghệ An.

 

1. Nguyễn Văn Minh: 1 máy (Nghệ An)

2. Nguyễn Văn Vinh: 1 máy (Nghệ An)

3. Phạm Huyền Ly: 1 máy (Hà Nội)

4. Bùi khánh Huyền: 2 máy (Hà Nội)

5. Nguyễn Quốc Phong: 2 máy (Hà Nội)

6. Nguyền Quỳnh Hương: 2 máy (Hà Nội)

7. Đỗ Đắc Cường: 1 máy (Hà Nội)

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation và Trung tâm Hear And Say đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho trẻ.

 

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 32 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ đăng tuyển dụng, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

 Tin CED.

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip