TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 4 NĂM 2020

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED)

 

Ngày 6/4/2020, Trung Tâm Nghiên cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) được Ông Dương Chí Viễn, Ông Bà Đỗ Nhật Anh – Dương Mai Anh, Bà Dương Bảo Anh hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho giáo viên (2 triệu/người) và học sinh CED có hoàn cảnh khó khăn (1 triệu/em) bị ảnh hưởng bởi dịch Corona trong tháng 3 và 4/2020. Tổng kinh phí hỗ trợ là 42 triệu đồng.

 

Ngày 8/4/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia “Khảo sát phân tích người sử dụng lao động đối với người lao động tốt nghiệp từ Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh” do Trường Đại học Mở TP. HCM tổ chức.

 

Ngày 10/4/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) nhận được cấp Chứng nhận từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho các hoạt động CED đã làm vào Ngày thính lực Thế giới (World Hearing Day) 3/3/2020.

 

 

Ngày 11/4/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia “Khảo sát tác động của Covid-19 lên doanh nghiệp xã hội và nhu cầu hỗ trợ” do Trung tâm khởi nghiệp và Sáng tạo xã hội - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (CSIE) tổ chức.

 

Ngày 16/4/2020, Bà Tôn Nữ Thị Nhi – Phó Giám đốc CED, tham dự họp Ban chấp hành Liên Hiệp Hội về Người khuyết tật (VFD) năm 2019-2020 và Hội nghị trực tuyến với chủ đề : “Bài học kinh nghiệm về hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam – Góc nhìn từ nhiều phía”.

 

Ngày 18/4/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được Liên đoàn Nghe kém Quốc Tế (IFHOH) đề nghị viết một báo cáo ngắn về những ảnh hưởng của COVID-19 đến người khiếm thính ở Việt Nam.

 

Ngày 19/4/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã cung cấp thông tin cho Zennancho (Hội Người khiếm thính Quốc gia), Nhật Bản về ảnh hưởng của corona tới người nghe kém ở Việt Nam.

 

Ngày 23/4/2020, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED được Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam phỏng vấn nhằm lấy ý kiến từ phía doanh nghiệp xã hội/đơn vị tạo tác động xã hội để cung cấp các căn cứ, luận điểm trong việc tham mưu đề xuất chính sách tại các diễn đàn của Quốc hội, Chính phủ. Phỏng vấn xoay quanh vấn đề sự cần thiết, vai trò, sứ mệnh cũng như xu hướng phát triển sắp tới của CED nói riêng, doanh nghiệp xã hội/đơn vị tạo tác động xã hội nói chung.

 

Ngày 24/4/2020, Trung Tâm Nghiên cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã thu thập được thông tin về nhu cầu tư vấn/chia sẻ những khó khăn của người khiếm thính trong cuộc sống. CED sẽ chọn đăng một số câu hỏi được hỏi nhiều nhất gửi đến các Anh/Chị/Em khiếm thính, Quý Phụ huynh, Quý Giáo viên.

 

Nội dung đã đăng:

• Hạn chế về kỹ năng nghe, đọc tín hiệu môi và kỹ năng giao tiếp. Giải pháp là gì?

• Bị điếc đột ngột, có cách nào nghe trở lại?

Chi tiết tư vấn qua link:

https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/posts/2642946369148635

 

Ngày 29/4/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) khởi động lại chương trình trao tặng máy trợ thính vào tháng 5/2020 trong sự nỗ lực duy trì kế hoạch tặng ít nhất 100 máy trợ thính trong năm 2020.

 

Ngày 30/4/2020, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED đã hướng dẫn sinh viên Mỹ Patrick Dover, Trường Loyola University of Chicago thực hiện thành công nghiên cứu về “Những yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục học sinh khiếm thính (điếc, nghe kém) tại Việt Nam.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

 

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 63 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, máy trợ thính, cung cấp thông tin khảo sát về ảnh hưởng covid-19, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

 Tin CED.

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip