TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 6 NĂM 2019

 

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC NGƯỜI KHIẾM THÍNH (CED)

 

Ngày 3/6/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) tiếp đón nhóm sinh viên trường Đại Học Văn Hiến thực hiện trắc nghiệm khảo sát về những vấn đề thường gặp phải trong quá trình dạy học cho trẻ khiếm thính.  

 

 

Ngày 6/6/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã đưa các em học viên đến tham quan và đọc sách vui hè tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 69 Lý Tự Trọng, Quận 1.

 

Ngày 8 và 14/6/2019, Đại diện Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) làm việc với Tổ chức Quỹ Cầu Vồng Châu Á và tổ chức WWO thảo luận về việc hợp tác trao tặng máy trợ thính cho trẻ thuộc dự án của hai tổ chức trên.

 

Ngày 15/6/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện chương trình Tầm soát thính lực cho 27 trẻ em, phụ huynh và nhân viên thuộc Trung tâm Nhân đạo Trẻ em Quận 3. Chương trình bao gồm các bước soi tai, đo nhĩ lượng và tầm soát thính lực và có sự hỗ trợ của Bác sĩ Phạm Bảo Long, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

 

 

 

Cũng trong tháng sáu này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã nhận được đơn đăng ký Tầm Soát Thính của của Cơ Sở Bảo Trợ Xã Hội Thảo Đàn và Tổ chức Bạn Trẻ Em Đường Phố. Hiện chương trình đang được lên kế hoạch, dự kiến sẽ thực hiện từ tháng 7/2019.

 

Ngày 23/6/2019, Trung tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tổ chức thành công buổi hội thảo “Thông dịch ngôn ngữ ký hiệu: Sự chuyên nghiệp và đạo đức nghề” cho 70 tham dự viên tại Saigon Innovation Hub 273 Điện Biên Phủ, Quận 3, Tp.HCM. Chương trình được tài trợ bởi Kotra HMC, Công ty TNHH Daewon Pharmaceutical và Công ty TNHH TMDV Và Đầu Tư An Việt Nam (Blanc.) Diễn giả là Bà Giáo sư Lynn Finton, Giáo đốc Chương trình Thông dịch Tiếng Anh/Ngôn ngữ ký hiệu Mỹ, Thông dịch và Ông Ken Finton, Trưởng phòng Thông dịch, Bộ phận Cung cấp các dịch vụ tiếp cận. Cả hai Ông/Bà đang làm việc tại Học viện Kỹ thuật Quốc gia của Người Điếc (National Technical Institute of the Deaf) trực thuộc Học viện Kỹ thuật Rochester.

 

 

 

Ngày 26/6/2019, Trung tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) làm việc với đại diện công ty VSource thảo luận về việc phát triển phần mềm dành cho người khiếm thính.

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 06 năm 2019, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 9 máy cho 7 trẻ khiếm thính gia đình nghèo ở Tp. Hồ Chí Minh, Bến Tre, Đồng Tháp và Hà Nội.

 

 1.Nguyễn Huỳnh Đắt: 1 máy (Tp.HCM)

2.Nguyễn Hoàng Anh: 1 máy (Tp.HCM)

3.Lê Văn Thắng: 2 máy (Đồng Tháp)

4.Ngô Thị Ngân Thảo: 1 máy (Bến Tre)

5.Trần Thị Ngọc Nhân: 1 máy (Bến Tre)

6.Nguyễn Thị Quỳnh Như: 1 máy (Bến Tre)

7.Nguyễn Gia Hưng: 2 máy (Hà Nội)

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho trẻ ở cả hai miền Nam, Bắc.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 61 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ đăng tuyển dụng, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

Tin CED.

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip