TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 7 NĂM 2020

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED)

 

Ngày 2/7/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đón tiếp 2 bạn học sinh thuộc Câu Lạc Bộ Bóng rổ, Trường Quốc tế tham quan và làm quen với các bạn học sinh CED.Mục đích hai bạn học sinh chia sẻ mong đợi muốn tổ chức các buổi dạy bóng rổ cho các bạn khiếm thính nhằm giới thiệu về môn bóng rổ, những kỹ năng chơi bóng rổ (chuyền bóng, dằn bóng,...) cũng như truyền cảm hứng cho các bạn về bộ môn này.

 

Ngày 7/7/2020, Ông Nguyễn Quang Lâm – Trợ lý Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) giới thiệu sơ lược về nghề pha chế cho học sinh lớp Giáo dục - Hướng nghiệp - Hòa nhập.

 

Ngày 6/7/2020, Bà Phạm Thùy Dương – Trợ lý Nghiên cứu Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đón tiếp Anh Lê Quốc Bảo và Chị Trần Thị Thanh Tâm – Tahta Workshop để trao đổi về việc dạy vẽ 3D cho học sinh khiếm thính tại CED.

 

Ngày 9-10/7/2020, Bà Phạm Thùy Dương – Trợ lý Nghiên cứu Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời tham gia tập huấn về “Kỹ năng truyền thông dành cho các tổ chức nhận tài trợ lần thứ hai – Quỹ Thúc đẩy Sáng kiến Tư Pháp (JIFF)” tại Hà Nội.

 

Ngày 11/7/2020, Bà Tôn Nữ Thị Nhi – Phó Giám đốc cùng với giáo viên, học sinh, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời tham gia lễ khai mạc Triển lãm "Khoảng lặng 2020" – dành cho người vẽ không chuyên lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh . Gần 100 tác phẩm của các họa sĩ không chuyên tại TP. HCM được trưng bày tại Nhà Triển lãm TP. HCM nhằm bán đấu giá gây quỹ dành tặng cho Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED).

Thông tin chi tiết tại https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/chuong-trinh-dau-gia-tranh-gay-quy-danh-tang-cho-trung-tam-nghien-cuu-giao-duc-nguoi-khiem-thinh-ced.html

 

Ngày 14/7/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) hân hoan đón tiếp Câu lạc bộ Bóng rổ - Trường Quốc tế Anh tham quan và giao lưu với các bạn học sinh CED. Đây là buổi giao lưu đầu tiên trong chương trình giảng dạy bóng rổ của học sinh Trường Quốc tế Anh dành cho các bạn học sinh CED.

 

Ngày 22/7/2020, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được Phạm Mỹ Hạnh – Nghiên cứu sinh, Trường Đại học Saint Mary, Canada mời tham gia dự án nghiên cứu về góc nhìn của phụ nữ về lãnh đạo.

 

Ngày 23-25/7/2020, Bà Hứa Kim Hương – Nhân viên Công tác xã hội Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời tham gia tập huấn "Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới đối với trẻ em trong trường học và cộng đồng" do Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh.

 

 

Ngày 24/7/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời tham gia Dự án “Bóng rổ cho trẻ khiếm thính” (Basketball for Hearing Impaired Kids – BHIKs) chính thức khởi động tại sân Masteri Thảo Điền dưới sự huấn luyện và điều phối của Ban tổ chức dự án – đội ngũ tình nguyện viên BHIKs.

Thông tin chi tiết tại https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/hoat-dong-ngoai-khoa-24-7-2020.html?fbclid=IwAR1XTTqVJtsIu6ZLTgY9-eiEfKaMZUJkCHt2P9VqjXbsF63w8X1PJnzCzQ0

 

 

Ngày 24/7/2020, Bà Tôn Nữ Thị Nhi – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời giảng dạy Ngôn ngữ ký hiệu cho 80 học sinh Trường THPT Tây Thạnh, Tân Phú, TP.HCM. Mục đích cho việc tìm hiểu ngôn ngữ ký hiệu là để chuẩn bị cho Chương trình Chiến dịch tình nguyện Hoa Phượng Đỏ do Đoàn trường phát động cho học sinh.

Thông tin chi tiết tại https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/chia-se-ky-nang-giao-tiep-voi-nguoi-khiem-thinh.html?fbclid=IwAR3xz7LX2yjzP3mpiYSKQN-LH-FM_6m4WlUG9bCcbjHc_neJBsxrJDSLBr0

 

 

Ngày 31/7-1/8/2020, Bà Phạm Thùy Dương – Trợ lý Nghiên cứu Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời tham gia tập huấn về “Khảo sát và Nghiên cứu trong Dự án của Quỹ Thúc đẩy Sáng kiến Tư Pháp (JIFF)” tại Hà Nội.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/hoi-thao-tap-huan-%E2%80%9Ckhao-sat-va-nghien-cuu-trong-du-an-cua-quy-thuc-day-sang-kien-tu-phap-jiff%E2%80%9D.html

 

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 7 năm 2020, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 8 máy cho 5 trẻ/người lớn khiếm thính (2 nam, 3 nữ) sống trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn:

 

1. Nguyễn Tiến Minh Việt: 1 máy (Hà Nam)

2. Nguyễn Hoàng Tâm: 2 máy (Vĩnh Long)

3. Trương Hoàng Như Huyền: 2 máy (TP. Hồ Chí Minh)

4. Võ Ngọc Hoàng Nhật: 2 máy (TP. Hồ Chí Minh)

5. Nguyễn Trần Hoàng My: 1 máy (Hà Nội)

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation và Hear And Say đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho trẻ.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

 

Trong tháng 7, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 88 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu,…

 

Tin CED.

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip