TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 9 NĂM 2021

Phần 1: Tin hoạt động của CED

- Sáng ngày 2/9/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã có buổi họp với đại diện Tổ chức Tình nguyện viên Úc (Australian Volunteer Program) và tình nguyện viên. Tại buổi họp, hai bên đã cùng trao đổi, thống nhất về những mong đợi của CED đối với công việc của tình nguyện viên.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tin.../tinh-nguyen-vien-avp.html

- Ngày 04/09/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã tư vấn trực tuyến việc học kỹ năng đọc tín hiệu môi cho một học sinh khiếm thính ở Cần Thơ.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../nguoi-khiem-thinh-hoc-ky-nang...

- Ngày 5/9/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã có buổi tư vấn cho phụ huynh trẻ khiếm thính cấy ốc tai về những cách thức giúp trẻ nâng cao giao tiếp và hòa nhập cộng đồng.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../phat-trien-giao-tiep-cho-tre...

- Ngày 09/09/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) tiếp tục tuyển sinh Khóa 6&7 của lớp tập huấn "K năng Hỗ trợ Người Khiếm thính ở bệnh viện”.

Thông tin tại: https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/posts/0

- Ngày 11/09/2021, CED đã tổ chức buổi sinh hoạt thứ ba trong hoạt động chuỗi sáu buổi sinh hoạt hàng tháng sau khóa “Bồi dưỡng Phiên dịch Ngôn ngữ ký hiệu” nhằm tiếp tục hỗ trợ, trau giồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và chia sẻ kinh nghiệm cho các học viên.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../buoi-sinh-hoat-nhom-boi-duong...

- Ngày 12/09/2021, học viên lớp “Bồi dưỡng Phiên dịch Ngôn ngữ ký hiệu” của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã có buổi giao lưu trực tuyến cùng người Điếc tại Hội Thánh Tin Lành Khánh Hội (Quận 4) và Hội Thánh Tin Lành Nguồn Sáng (Gò Vấp).

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../giao-luu-truc-tuyen-giua-nhom...

- Ngày 13/09/2021, CED đã khai giảng lớp Ngôn Ngữ Ký Hiệu Y Tế online với hơn 40 học viên là giáo viên trường chuyên biệt và phụ huynh trẻ khiếm thính ở TPHCM, Hà Nội, Đồng Nai, An Giang, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Nha Trang, Kiên Giang.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../khai-giang-lop-ngon-ngu-ky...

- Ngày 18/09/2021, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã được Tổ chức Startup Education (SE) mời làm diễn giả chia sẻ trong chương trình Truyền cảm hứng với chủ đề “Duyên may và Sự lựa chọn”.

Thông tin tại: https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/posts/4053197261456865

- Ngày 18-19/09/2021, CED đã khai giảng khóa 6, 7 lớp tập huấn Kỹ năng hỗ trợ Người Khiếm thính ở bệnh viện (Buổi 1& 2) với 55 học viên là nhân viên công tác xã hội, giáo viên trường chuyên biệt, phụ huynh trẻ khiếm thính, nhân viên y tế và sinh viên ở TpHCM, Hà Nội, PThọ, Ninh Bình, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Hải Phòng, Đồng Nai.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tap-huan-ky-nang-ho-tro-nguoi...

- Ngày 20/09/2021, CED đã tiếp tục triển khai tuần thứ hai trong khóa học 8 buổi của lớp Ngôn Ngữ Ký Hiệu Y Tế online với 47 học viên là giáo viên trường chuyên biệt và phụ huynh trẻ khiếm thính ở TPHCM, Hà Nội, Đồng Nai, An Giang, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Nha Trang, Kiên Giang.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../lop-ngon-ngu-ky-hieu-y-te-buoi...

- Ngày 22/09/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã trao đổi trực tuyến cùng Cô Trần Thị Yên, chuyên viên tuyển dụng nhân sự của Công ty Thiên Tú về việc tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng khiếm thính.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../nang-cao-nhan-thuc-cho-doanh...

- Ngày 23/09/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã có buổi tư vấn trực tuyến với anh Lê Đức Thiện, quản lý các tổ sản xuất của một công ty may tư nhân, về cách giao tiếp và làm việc với nhân viên là người Điếc.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../nang-cao-nhan-thuc-cho-cong...

- Ngày 25/09/2021, CED đã tập huấn online cho 44 học viên là nhân viên công tác xã hội, giáo viên trường chuyên biệt, phụ huynh trẻ khiếm thính, nhân viên y tế và sinh viên ở TPHCM, Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Hải Phòng, Đồng Nai thuộc khóa 6&7 lớp “Kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện” (Buổi 3&4)

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tap-huan-ky-nang-ho-tro-nguoi...

- Ngày 27/09/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) rất vui mừng khi kết nối nhà tài trợ trao tặng thành công 86 gói hỗ trợ cho 48 gia đình học sinh khiếm thính và 38 anh chị em khiếm thính hoàn cảnh gia đình khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 do Quỹ Social Sharing Fund với tổng giá trị là 172.000.000 đồng (Một trăm bảy mươi hai triệu đồng). Các gói hỗ trợ đồng giá trị 2.000.000 đồng/gia đình (Hai triệu đồng).

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../ho-tro-nguoi-khiem-thinh-bi...

- Ngày 28/09/2021, lớp Ngôn Ngữ Ký Hiệu Y Tế online đã có buổi học cuối khóa với 51 học viên là giáo viên trường chuyên biệt và phụ huynh trẻ khiếm thính ở TPHCM, Hà Nội, Đồng Nai, An Giang, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Nha Trang, Kiên Giang.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../lop-ngon-ngu-ky-hieu-y-te-tong...

 

Phần 2: Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”

Trong tháng 9 năm 2021, do tình hình dịch Covid đang dần được kiểm soát tuy nhiên vẫn còn giãn cách xã hội nên Quỹ máy trợ thính của CED chưa trao tặng máy đến tận tay người được tặng. Tuy nhiên, CED vẫn luôn có mặt trực tuyến để ghi nhận các nguyện vọng tham gia chương trình tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thông tin chi tiết về Tiêu chuẩn chọn lựa trẻ khiếm thính tham gia Quỹ máy trợ thính tại: https://www.ced.org.vn/.../quy-may-tro-thinh/gioi-thieu.html

Quý Phụ huynh và các thầy cô, cá nhân có quan tâm, vui lòng liên hệ:

Email: info@ced.org.vn hoặc hanhduong@ced.org.vn.

Hotline/Zalo: 0937082583 (gặp Mi)

 

Phần 3: Tư vấn / tham vấn đồng cảnh

Trong tháng 9, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 77 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, về ngôn ngữ ký hiệu, các khóa kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khảo sát nghiên cứu, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, hỗ trợ người khiém thính bị ảnh hưởng do dịch Covid…

 

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip