TIN TỨC HOẠT ĐỘNG THÁNG 10/2019

Ngày 5/10/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tiếp đón 3 đại diện của Công ty Raitex Việt Nam tới tìm hiểu về kỹ năng hỗ trợ và an toàn lao động người khiếm thính trong môi trường làm việc.

 

Ngày 8/10/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) hỗ trợ 8 em sinh viên năm 4, Khoa Giáo dục Đặc biệt, Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM tới CED kiến tập.

 

Ngày 10/10/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã đưa toàn thể học sinh đến Thư Viện Khoa Học Tổng Hợp TP.HCM đọc sách.

 

Ngày 12/10/2019, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm CED được mời chia sẻ về “Khởi nghiệp” cho sinh viên năm tư, Công tác Xã hội, Đại học Mở TP.HCM.

 

 

Ngày 13/10/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã có bài thuyết trình xuất sắc đề xuất Voice4Green trong cuộc thi tìm kiếm ý tưởng “Hành động vì khí hậu” do UNICEF và UPSHIFT tổ chức. Voice4Green là ý tưởng của nhóm 2 giáo viên trẻ và 3 học viên khiếm thính của CED nhằm xây dựng quy trình thu gom pin rác thải (pin máy trợ thính và các loại pin khác) để chuyển tới nguồn xử lý, giảm thải ô nhiễm môi trường.

 

 

Ngày 19/10/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức chương trình “Chăm Sóc Sức Nghe” nhằm tầm soát thính lực cho 39 học sinh và giáo viên của Trung tâm Phát Huy Bình An.

 

Ngày 22/10/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tiếp đón một sinh viên Mỹ tới tìm hiểu về định hướng phát triển tổ chức của CED.

 

Ngày 24/10/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã cung cấp thông tin hoạt động cho IDEA để xây dựng Newsletter về hoạt động của các tổ chức của người khuyết tật.

 

 Ngày 25-26/10/2019, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm CED được mời tham gia chương trình Én Xanh tại Hà Nội. Trung tâm Khiếm thính CED đã được bầu chọn là Én Xanh năm 2017 cho hoạt động hỗ trợ người khiếm thính ở Việt Nam từ khi thành lập đến nay.

 

 Ngày 26/10/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) kết hợp cùng Trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sân chơi thể thao cho 21 học sinh, 4 giáo viên CED và các em học sinh của trường Quốc tế tại trường Quốc Tế. Các hoạt động diễn ra trong buổi sáng bao gồm chơi bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bóng rổ cùng với các hoạt động trang trí mặt nạ Halloween và hoạt động sờ đoán đồ vật. Hoạt động này nằm trong chương trình “Giáo dục Hướng nghiệp Hòa nhập”, giúp các em học sinh có được những giây phút vui chơi sảng khoái, bổ ích và hòa nhập với mọi người.

 

 

Ngày 27/10/2019, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm CED được mời giảng dạy về Phương Pháp Giáo dục Trẻ khiếm thính cho học viên Chương trình Văn bằng 2, Khoa Giáo dục Đặc biệt, Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM.

 

Ngày 28/10/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã có bài thuyết trình xuất sắc đề xuất “Nét vẽ tạo dựng tương lai của trẻ khiếm thính” trong chương trình tài trợ những sáng kiến đóng góp cho cộng đồng do Quỹ Vì Một Thế Giới Tươi Đạp (Beautiful World Project – BW Project) tổ chức. BW Project là dự án thực hiện trách nhiệm xã hội của công ty Cổ phần Ngôi sao Thời Trang. Được thành lập từ năm 2009, BW Project đã thực hiện nhiều dự án cải thiện cuộc sống, mang lại niềm vui cho trẻ em khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Kỷ niệm 10 năm hoạt động, BW Project tổ chức cuộc thi tìm kiếm các sáng kiến của cộng đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, BW Project sẽ chọn lọc và hỗ trợ chi phí cho những sáng kiến hay nhất để giúp những ý tưởng này có điệu kiện áp dụng và phát triển trong thực tế.

 

 

Ngày 29/10/2019 Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được trao tặng chứng nhận là một trong 12 doanh nghiệp tạo tác động xã hội ở Việt Nam. Sự kiện được tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, thông qua Trung tâm Sáng tạo Xã hội và Khởi nghiệp, cùng Đại học Trinity Dublin và Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 10 năm 2019, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 20 máy cho 14 trẻ khiếm thính gia đình nghèo ở An Giang.

  1. Thạch Huỳnh Thảo            : 2 máy trợ thính (Trà Vinh)
  2. Nguyễn Văn Long             : 1 máy trợ thính (Bến Tre)
  3. Ừng Hoàng Yến                : 2 máy trợ thính (Bến Tre)
  4. Nguyễn Thị Bảo Trâm             : 1 máy trợ thính (Quảng Nam)
  5. Nguyễn Thị Hướng Dương : 2 máy trợ thính (An Giang)
  6. 9 Học sinh trường Nhân Ái : 12 máy trợ thính (Cà Mau)

 Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation và Hear And Say đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho trẻ.

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng 10, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 92 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khảo sát, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

 Tin CED.

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip