HỘI THẢO CÔNG BỐ DỰ ÁN CED - OXFAM

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã tổ chức hội thảo công bố dự án "Thúc đẩy việc hỗ trợ pháp lý ban đầu và thực hiện chính sách thăm, khám chữa bệnh người khiếm thính (điếc, nghe kém, mất thính lực muộn)” vào sáng chủ nhật ngày 15.11.2020 tại Hội trường Thư Viện Khoa Học Tổng Hợp Tp. HCM, 97 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM. 


 

Hội thảo với hơn 80 khách tham dự bao gồm: Nguyên Thứ Trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, TS, NGND Đặng Huỳnh Mai; Ông Bùi Nguyễn Thành Long - đại diện Sở Y Tế TP.HCM; Ông Nguyễn Đình Đạo - đại diện Sở Kế hoạch & Đầu tư; Bà Vương Quế Thu – Đại diện Sở GD&ĐT; Đại diện Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP.HCM (HUFO); Hãng luật Roma; Đại diện Công ty Dịch vụ Trợ thính Quang Đức; Công ty Trợ thính EasyHear. Ngoài ra, buổi ra mắt dự án đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ các cơ quan ban ngành thành phố cũng như cộng đồng người khiếm thính, phụ huynh, giáo viên và những người hỗ trợ người khiếm thính và Báo Tuổi trẻ, Báo Pháp Luật và Đài truyền hình HTV.

 

 

Chương trình mở màn bằng tiết mục cây nhà lá vườn với bài hát bằng ngôn ngữ ký hiệu “Sống như những đóa hoa” đầy ý nghĩa, do chính các bạn học sinh khiếm thính tại CED biểu diễn. Câu Lạc Bộ Người Điếc TP.HCM cũng góp phần với tiết mục múa “Hái Hoa Sen”.



Tiếp đó, Ông Nguyễn Quang Lâm, Trợ lý Giám đốc CED, đã trình bày về quá trình hình thành, hoạt động và tầm nhìn tương lai của trung tâm. ThS Y tế Công cộng - Ông Phan Quốc Bảo, Quản lý dự án, đã giới thiệu cơ sở dự án, các hoạt động chính, hạn chế vì thời gian ngắn cho công tác vận động chính sách và những kết quả mong đợi từ dự án.



Hội thảo hân hạnh được tiếp đón TS. NGND Đặng Huỳnh Mai, Chủ tịch Liên Hiệp Hội Người Khuyết Tật Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT. Với nhiều cảm thông dành cho người khuyết tật, người khiếm thính, Bà Mai chia sẻ Liên Hiệp Hội sẽ luôn sát cánh đồng hành cùng CED để “không ai bị bỏ lại phía sau”. 


 

Luật sư của dự án - Bà Nguyễn Thị Xuân Hương - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp lý cho Người Nghèo Việt Nam tại TpHCM đã trình bày về các luật liên quan tới người khuyết tật, chuỗi hoạt động truyền thông pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật và đúc kết từ 3 buổi truyền thông đã thực hiện. 



Hội thảo đã có những giây phút lắng đọng cảm xúc với những chia sẻ chân thực từ chính hai đại diện người điếc và người nghe kém là Ông Nguyễn Hoàng Lâm, Giám đốc Công ty Nắng Mới, và Bà Bùi Thị Ngọc, giáo viên CED, về những khó khăn mà người khiếm thính gặp phải khi thăm khám chữa bệnh. 



Đại diện Sở Y Tế và Sở Kế Hoạch Đầu Tư đều có bài phát biểu, tuyên bố ủng hộ hết sức để CED có thể triển khai dự án, đem lại nhiều lợi ích cho người khiếm thính.



Sôi nổi và bùng nổ nhất là phần thảo luận tương tác cuối chương trình với những câu hỏi, chia sẻ và góp ý từ người tham dự đến đại diện các cơ quan ban ngành và dự án. 



Ghi nhận tất cả những điều này và cố gắng hết sức trong khả năng của mình, CED đang nỗ lực thực hiện dự án với sứ mệnh: “Để Người Khiếm Thính được Lắng Nghe!”

 

Hội thảo có thông dịch ngôn ngữ ký hiệu và dịch lời nói thành văn bản (caption).



Dự án được thực hiện dưới sự tài trợ của Quỹ JIFF – Oxfam.



Tin CED.

 

Dự án đang làm liên quan

NGÀY THÍNH LỰC THẾ GIỚI 03/03
CED CƠ SỞ THỰC HÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI
CED - CƠ SỞ THỰC HÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip