GIÁO DỤC GIAO TIẾP TOÀN DIỆN

GIÁO DỤC GIAO TIẾP TOÀN DIỆN

(Please scroll down for English)

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ khiếm thính khi hòa nhập cộng đồng, bên cạnh việc học văn hóa thì việc rèn luyện kỹ năng nghe, nói cùng những kỹ năng sống khác là mục tiêu giáo dục hàng đầu tại Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục người khiếm thính (CED). Với trẻ mất thính lực quá sâu lại đeo máy không phù hợp, quá trình tiếp thu của các bé khá chậm nên việc học ngôn ngữ ký hiệu như là tạo tín hiệu nhìn thấy, hỗ trợ khi các em giao tiếp bằng lời nói. Các buổi học ngôn ngữ ký hiệu được thực hiện vào chiều thứ năm hàng tuần với nội dung và phương pháp giảng dạy theo đúng mục tiêu nói trên.

Vào buổi học ngôn ngữ ký hiệu ngày 14/07/2022 vừa qua, từ hình ảnh phóng to trên bảng giao tiếp tương tác, dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em học sinh đã được:

  •  Ôn tập lại cách phát âm các tính từ chỉ trang thái đã học cùng các ngôn ngữ ký hiệu tương ứng.
  • Luyện nghe, nói các tính từ chỉ hình dạng cùng ngôn ngữ ký hiệu tương ứng.
  • Bằng lời nói kèm ngôn ngữ ký hiệu hỗ trợ, lần lượt từng học sinh mô tả lại ngoại hình người thân trong gia đình cùng tình cảm của bạn dành cho người thân ấy.

Nhìn thấy các em tiến bộ qua từng ngày (nói rõ hơn, nhiều vốn từ hơn), đối với Ban Giám đốc, giáo viên, nhân viên Trung tâm nghiên cứu giáo dục người khiếm thính (CED ) không có niềm hạnh phúc nào sánh được.

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip