TẬP HUẤN KỸ NĂNG HỖ TRỢ NGƯỜI KHIẾM THÍNH (ĐIẾC/NGHE KÉM/MẤT THÍNH LỰC MUỘN) Ở BỆNH VIỆN_KHÓA 09

Ngày 19, 20 và 26/11/2022, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tập huấn cho 13 học viên là nhân viên Y Tế, nhân viên xã hội, giáo viên đến từ Bệnh viện Quận 11, Bệnh viện Nhi Đồng 01, Bệnh viện Quốc tế City, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn, Tổ chức Worldwide Orphans, Trung tâm PHCN - GDTE khuyết tật Khánh Hoà về kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện.

Khóa học cung cấp cho học viên kiến thức về:

  • Ngôn ngữ ký hiệu (NNKH): học viên múa được ít nhất 20 câu hỏi bệnh cơ bản nhất; quay clip với ít nhất 5 câu dùng làm tự liệu hỏi bệnh; biết cách phân tích một ký hiệu để có thể tự trao đồi thêm kỹ năng về NNKH.
  • Đọc tín hiệu môi: học viên có thể nhận diện được từ khóa để giao tiếp và hỏi bệnh cũng như hiểu cách kết hợp với tín hiệu nhìn thấy.
  • Kỹ năng giao tiếp: hiểu được vấn đề cốt lõi trong giao tiếp với người khiếm thính, đặc biệt người mất thính lực muộn.
  • Kỹ năng hỗ trợ: biết được phải làm gì khi không có người phiên dịch và khi người phiên dịch chưa tới.

Ngoài ra, học viên cũng được CED chuyển giao các sản phẩm: Sổ tay hỗ trợ người khiếm thính ở Bệnh viện, Khẩu trang trong suốt; và công cụ hỗ trợ người khiếm thính: các clip ngôn ngữ ký hiệu về thăm khám chữa bệnh, v.v do CED nghiên cứu được nhằm phục vụ công tác hỗ trợ người khiếm thính được tối ưu hiệu quả.

Mọi thông tin liên quan tới khóa học Kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện, vui lòng liên lạc cô Triệu Thúy Mi qua số điện thoại/zalo: 0937082583.

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip