TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 03 NĂM 2023

Phần 1: Tin hoạt động của CED

  • Ngày 18/03/2023, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) tham gia phỏng vấn chương trình YSEALI – Mekong Program.
  • Ngày 19, 26/03/2023, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã khai giảng lớp Kỹ năng giao tiếp với người khiếm thính Khóa 72 với sự tham gia của 47 học viên.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/lop-ky-nang-giao-tiep-voi-nguoi-khiem-thinh-khoa-72-buoi-1

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/lop-ky-nang-giao-tiep-voi-nguoi-khiem-thinh-khoa-72-buoi-2

  • Ngày 20/3/2023, cô Tô Thị Bích Phương – Phó Giám đốc CED tham dự hội thảo trực tuyến về “Giáo dục đặc biệt cho học sinh/học viên Việt Nam tại các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục đặc biệt” theo thư mời của Tổ chức Giáo dục Nisai.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/hoat-dong-cong-dong-2

  • Ngày 29/03/2023, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED đã tư vấn cho một phụ huynh có con em là trẻ khiếm thính về việc học can thiệp sớm.
  • CED đã tiếp nhận:

+ 03 học viên khiếm thính nhập học lớp Hòa Nhập.

+ 01 tình nguyện viên là sinh viên năm Nhất, Đại học Kinh tế Luật.

  • CED đã thực hiện 02 lượt về tư vấn pháp luật cho 02 người khiếm thính (Điếc/Nghe kém), cụ thể như sau:
  1. Hỗ trợ 01 gia đình cung cấp thông tin cho người thân khiếm thính về quy trình cấp giấy xác nhận khuyết tật và thời gian nhận giấy xác nhận tại địa phương.
  2. Hướng dẫn và kết nối 01 người khiếm thính với luật sư của Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TPHCM tư vấn trình báo về việc bị phát tán hình ảnh cá nhân lên mạng xã hội.
  • CED đã chia sẻ đến cộng đồng thông tin các sự kiện, chương trình:
  1. Ngày Thính lực thế giới 2023 với thông điệp “Chăm sóc tai và thính lực cho tất cả mọi người - Hãy biến điều đó thành hiện thực!”

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/ngay-thinh-giac-the-gioi-2023-cham-soc-tai-va-thinh-giac-cho-tat-ca-moi-nguoi-hay-bien-dieu-do-thanh-hien-thuc

Phần 2: Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”

Trong tháng 03 năm 2023, Quỹ máy trợ thính của CED tiếp tục ghi nhận các nguyện vọng tham gia chương trình tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính trong gia đình nghèo/khó khăn. Phụ huynh có con khiếm thính dưới 18 tuổi có nguyện vọng đăng ký nhận máy trợ thính, tại: https://forms.gle/p3YnRMSn9VUvvyZU7

Trẻ được duyệt tặng máy, gia đình sẽ được yêu cầu đóng góp 100.000 VNĐ/máy vào Quỹ hỗ trợ máy trợ thính cho trẻ khiếm thính gia đình nghèo.

Mọi thông tin vui lòng liên lạc qua email: hanhduong@ced.org.vn hoặc info@ced.org.vn

Phần 3: Tư vấn / tham vấn đồng cảnh

Trong tháng 03, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 69 ca tham vấn/tư vấn đồng cảnh, hỗ trợ về lĩnh vực giáo dục hòa nhập với trẻ/người khiếm thính, phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu tại bệnh viện, cung cấp khẩu trang trong suốt - công cụ hỗ trợ giao tiếp với người khiếm thính cho tổ chức, tư vấn giáo dục phát triển ngôn ngữ nói cho trẻ khiếm thính, kỹ năng giao tiếp với người khiếm thính, hướng dẫn hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện, trợ giúp pháp lý cho người khiếm thính, giới thiệu việc làm và hoạt động kết nối, hợp tác với các tổ chức, đơn vị khác.

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip