TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 05 NĂM 2022

Phần 1: Tin hoạt động của CED

- Ngày 01/05/2022, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã cùng các học viên lớp Ngôn ngữ ký hiệu Cơ bản khóa 67 hoàn thành buổi học cuối cùng. Khóa học nhận được 54 lượt đăng ký, với sự tham gia của 36 học viên và 24 học viên đủ điều kiện nhận chứng nhận.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tong-ket-lop-ngon-ngu-ky-hieu...

- Ngày 05/05/2022, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã cùng trao đổi với TS. Lê Thị Ngọc Thơ về những vấn đề liên quan tới ngôn ngữ ký hiệu nhằm hỗ trợ nhóm sinh viên xây dựng phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo AI phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu tự động.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../ho-tro-cong-dong-dich-thuat...

- Ngày 05/05/2022, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã có buổi tư vấn cho nhóm SOS - nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TPHCM về việc thực hiện dự án thiết kế Thiết bị Hỗ trợ Giao tiếp Thông minh chuyển ngôn ngữ ký hiệu thành chữ viết, hỗ trợ người khiếm thính hòa nhập cộng đồng.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../ho-tro-cong-dong-thiet-bi-ho...

- Ngày 15/05/2022, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã khai giảng lớp Ngôn ngữ ký hiệu Cơ bản khóa 68 – Khóa học Kỹ năng giao tiếp với người khiếm thính cho 23 học viên là nhân viên xã hội, sinh viên và một số học viên làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Môi trường, Ngoại ngữ, Dịch thuật, Kinh tế,…

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../khai-giang-lop-ngon-ngu-ky...

- Ngày 20/05/2022, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã được Quỹ Tác Động 2022 từ Chương trình Tình nguyện viên Úc - Tổ chức Australian Volunteers Program (AVP) phê duyệt tài trợ Dự án “Một thế giới không rào cản cho người khiếm thính (Điếc, Nghe kém)”. Dự án sẽ cung cấp 5 khóa học “Kỹ năng giao tiếp với người khiếm thính (Điếc/ Nghe kém)” trong một năm từ 01/06/2022 – 31/5/2023. Chương trình dành cho tất cả các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../thong-bao-cac-khoa-hoc-ky-nang...

- Ngày 22/05/2022, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tập huấn buổi 2 cho 22 học viên là nhân viên xã hội, sinh viên và một số học viên làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Môi trường, Ngoại ngữ, Dịch thuật, Kinh tế,… về chuyên đề Ngôn ngữ ký hiệu - trình độ Cơ bản thuộc chương trình đào tạo Kỹ năng giao tiếp với Người khiếm thính (Điếc, Nghe kém, Mất thính lực muộn).

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../buoi-2-cua-lop-ngon-ngu-ky...

- Ngày 26/05/2022, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã tư vấn trực tuyến về việc học tiếng Anh cho một sinh viên khiếm thính hiện đang học tại trường Đại học Quốc tế Sài Gòn.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../sinh-vien-khiem-thinh-hoc...

- Ngày 26/05/2022, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã có buổi tư vấn cho phụ huynh có trẻ khiếm thính ở Quãng Ngãi về việc giáo dục can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tu-van-can-thiep-som-cho-tre...

- Ngày 28/05/2022, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã chia sẻ về “Công tác xã hội với Người khiếm thính (Điếc, nghe kém, mất thính lực muộn” cho 16 sinh viên năm 1, 2 ngành Công tác xã hội, trường Đại học Văn Lang tại Trung tâm CED

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../chia-se-cong-tac-xa-hoi-voi...

- Ngày 29/05/2022, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tập huấn buổi số 3 cho 22 học viên là nhân viên xã hội, sinh viên và một số học viên làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Môi trường, Ngoại ngữ, Dịch thuật, Kinh tế,… về chuyên đề Ngôn ngữ ký hiệu - trình độ Cơ bản thuộc chương trình đào tạo Kỹ năng giao tiếp với Người khiếm thính (Điếc, Nghe kém, Mất thính lực muộn).

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../buoi-3-cua-lop-ngon-ngu-ky...

Phần 2: Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”

Trong tháng 05 năm 2022, Quỹ máy trợ thính của CED đã xét duyệt tặng 05 máy trợ thính cho 03 trẻ/người khiếm thính, cụ thể như sau:

4. Em Trần Ngô Khánh, 02 tuổi, Đà Nẵng (01 máy)

5. Võ Hoàng Quyến, 28 tuổi, Bình Dương (02 máy)

6. Đỗ Xuân Phúc, 08 tuổi, Bình Thuận (02 máy)

Thay mặt các em khiếm thính và gia đình, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ.

CED vẫn tiếp tục ghi nhận các nguyện vọng tham gia chương trình tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính trong gia đình nghèo. Phụ huynh có con khiếm thính dưới 18 tuổi có nguyện vọng đăng ký nhận máy trợ thính, vui lòng gửi thính lực đồ theo email: dphanh@trungtamkhiemthinh.org

Và đăng ký nhận máy tại: https://forms.gle/p3YnRMSn9VUvvyZU7

Trẻ được duyệt tặng máy, gia đình sẽ được yêu cầu đóng góp 100.000 VNĐ/máy vào Quỹ hỗ trợ máy trợ thính cho trẻ khiếm thính gia đình nghèo.

Mọi thông tin vui lòng liên lạc qua email: dphanh@trungtamkhiemthinh.org

Phần 3: Tư vấn / tham vấn đồng cảnh

Trong tháng 05, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 123 ca tham vấn/tư vấn, hỗ trợ về lĩnh vực giáo dục, về ngôn ngữ ký hiệu, tập huấn phương pháp giáo dục dành cho trẻ khiếm thính, về Quỹ máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, hoạt động kết nối, hợp tác với các tổ chức, đơn vị khác…

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip