TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 05 NĂM 2023

Phần 1: Tin hoạt động của CED

  • Ngày 07, 21, 28/05/2023, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tập huấn buổi 6, 7, 8 về chuyên đề Ngôn ngữ ký hiệu và trình độ Cơ bản cho 47 học viên thuộc lớp Kỹ năng giao tiếp với người khiếm thính Khóa 72.
  •  
  • Ngày 17/5/2023, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã có buổi họp lượng giá với hai sinh viên thực tập đến từ khoa Xã hội học – Công tác Xã hội – Đông Nam Á học, trường Đại học Mở; và hai bạn tình nguyện viên là sinh viên năm thứ tư, ngành Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Sài Gòn và sinh viên năm thứ nhất, ngành Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TPHCM.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/ced-co-so-thuc-hanh-cong-tac-xa-hoi

  • Ngày 19/5/2023, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tư vấn cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế ý tưởng về lập kế hoạch kinh doanh hỗ trợ người khiếm thính.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-da-lam/ho-tro-cong-dong-9

  • Ngày 30/05/2023, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) là 01 trong 18 sáng kiến được phê duyệt nhận tài trợ lần thứ 4 của Quỹ JIFF được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam quản lý.

Thông tin tại: https://vietnam.oxfam.org/18-justice-initiatives-awarded-funding-4th-jiff-grant-call

  • CED đã tiếp nhận:

+ 01 học viên nhập học lớp Chuyên biệt

+ 01 học viên nhập học lớp Phát triển giao tiếp/Can thiệp sớm.

+ 01 học viên nhập học lớp STEM.

  • CED đã thực hiện 01 lượt tư vấn pháp luật cụ thể như sau:
  1. Tư vấn cho 01 gia đình có trẻ khiếm thính về hồ sơ và quy trình nhập học lớp Một ở trường học hòa nhập.

Phần 2: Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”

Trong tháng 05 năm 2023, Quỹ máy trợ thính của CED đã xét duyệt tặng máy trợ thính cho em:

  1. Vương Bửu Linh, 17 tuổi, TPHCM: 02 máy trợ thính

Thay mặt các em khiếm thính, gia đình và nhà trường, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation, Tổ chức Hoorcentrum Aerts Belgium đã tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ kỹ thuật lắp máy và trao tặng máy đến các em.

CED tiếp tục ghi nhận các nguyện vọng tham gia chương trình tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính trong gia đình nghèo/khó khăn. Phụ huynh có con khiếm thính dưới 18 tuổi có nguyện vọng đăng ký nhận máy trợ thính, tại: https://forms.gle/p3YnRMSn9VUvvyZU7

Trẻ được duyệt tặng máy, gia đình sẽ được yêu cầu đóng góp 100.000 VNĐ/máy vào Quỹ hỗ trợ máy trợ thính cho trẻ khiếm thính gia đình nghèo.

Mọi thông tin vui lòng liên lạc qua email: hanhduong@ced.org.vn hoặc info@ced.org.vn

Phần 3: Tư vấn / tham vấn đồng cảnh

Trong tháng 05, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 77 ca tham vấn/tư vấn đồng cảnh, hỗ trợ về lĩnh vực giáo dục hòa nhập với trẻ/người khiếm thính, kỹ năng giao tiếp với người khiếm thính, phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu, kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện, trợ giúp pháp lý cho người khiếm thính, Quỹ máy trợ thính CED, hoạt động giới thiệu việc làm, kết nối mạnh thường quân và hợp tác với các tổ chức, đơn vị khác.

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip