TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 07 NĂM 2023

Phần 1: Tin hoạt động của CED

  • Ngày 02, 09, 16, 23, 30/7/2023, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tập huấn về chuyên đề Ngôn ngữ ký hiệu trình độ Cơ bản cho 30 học viên thuộc lớp Kỹ năng giao tiếp với người khiếm thính Khóa 73 (Buổi học số 01 đến buổi học số 05)                                       
  • Ngày 03/07/2023 Quỹ Tâm Nguyện Việt đã gửi tặng gói hỗ trợ học tập cho 07 em học sinh hiếu học, vượt khó của CED.
  • Ngày 04/7/2023, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tư vấn cho 02 gia đình người khiếm thính về các vấn đề liên quan tới chủ quyền nhà và việc học hòa nhập.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../ho-tro-cong-dong-tham-van-dong...

  • Ngày 07/07/2023 Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã cung cấp thông tin và góp ý cho Đề tài tốt nghiệp “Nhận dạng tiếng nói hỗ trợ người khuyết tật” của nhóm sinh viên năm 4 trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia - HCM.
  • Ngày 12/07/2023 Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã tham gia đóng góp ý kiến cho nghiên cứu về “Đẩy mạnh Đầu tư Tư nhân cho Phát triển ở Việt Nam” trong khuôn khổ dự án INVEST của USAID.
  • Ngày 22/7/2023, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức buổi chia tay với tình nguyên viên em Nguyễn Đoàn BK- cựu học sinh của CED.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tiec-chia-tay-tinh-nguyen-vien

  • Ngày 25/7/2023, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tiếp đón Thầy Lê Anh Vũ, giảng viên thỉnh giảng ngành Công tác Xã hội, Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Tôn Đức Thắng và 06 em sinh viên tham gia thực tế nghề nghiệp tại CED.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/luong-gia-ky-thuc-te-nghe-nghiep-cua-sinh-vien-cong-tac-xa-hoi-dai-hoc-ton-duc-thang

  • Ngày 27/7/2023 Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã có buổi họp mặt và trao đổi với Thầy Nguyễn Đức Hoàng Hạ, giảng viên tại trường Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TPHCM về đề tài nghiên cứu khoa học có liên quan đến ngôn ngữ ký hiệu trong việc hỗ trợ giao tiếp cho người khuyết tật dạng nghe nói.
  • Ngày 31/7/2023 Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã có buổi chia sẻ về quá trình thành lập và phát triển của CED với nhóm sinh viên năm hai ngành Công tác xã hội, trường Đại học Mở TPHCM.
  • Tháng 7/2023 Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã tham gia khảo sát Doing Good Index 2024 do Viện MSD cùng Trung tâm Từ thiện Phát triển và Xã hội châu Á (CAPS) thực hiên.
  • CED đã tiếp nhận:

+ 01 học viên lớp STEM

+ 01 học viên học hè lớp Hòa nhập.

  • CED đã thực hiện 01 lượt hỗ trợ phiên dịch tại phòng công chứng cho gia đình người khiếm thính làm ủy quyền thừa kế tài sản.

Phần 2: Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”

Trong tháng 07 năm 2023, Quỹ máy trợ thính của CED đã xét duyệt tặng 01 máy trợ thính cho một cụ khiếm thính, cụ thể như sau:

  1. Nguyễn Thị Hương, 82 tuổi, Thừa Thiên Huế (01 máy)

Thay mặt gia đình người khiếm thính và nhà trường, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation, đã tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ kỹ thuật lắp máy và trao tặng máy đến các em.

CED tiếp tục ghi nhận các nguyện vọng tham gia chương trình tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính trong gia đình nghèo/khó khăn. Phụ huynh có con khiếm thính dưới 18 tuổi có nguyện vọng đăng ký nhận máy trợ thính, tại: https://forms.gle/p3YnRMSn9VUvvyZU7

Trẻ được duyệt tặng máy, gia đình sẽ được yêu cầu đóng góp 100.000 VNĐ/máy vào Quỹ hỗ trợ máy trợ thính cho trẻ khiếm thính gia đình nghèo.

Mọi thông tin vui lòng liên lạc số điện thoại: 028 6683 7494, email: hanhduong@ced.org.vn hoặc info@ced.org.vn

Phần 3: Tư vấn / tham vấn đồng cảnh

Trong tháng 07, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 115 ca tham vấn/tư vấn đồng cảnh về giáo dục hòa nhập với trẻ/người khiếm thính, tư vấn giáo dục phát triển ngôn ngữ nói cho trẻ khiếm thính, kỹ năng giao tiếp với người khiếm thính, góp ý chuyên môn vào các đề tài nghiên cứu khoa học về Ngôn ngữ ký hiệu, kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện, trợ giúp pháp lý cho người khiếm thính, hướng dẫn sinh viên thực hành Công tác xã hội với người khiếm thính, kết nối tổ chức hoạt động ngoại khóa cho các em học sinh, hỗ trợ giới thiệu việc làm, kết nối hỗ trợ quỹ máy trợ thính và hợp tác với các đơn vị, tổ chức khác.

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip