TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 8 NĂM 2021

 

Phần 1: Tin hoạt động của CED

 

- Sáng ngày 04/08/2021, CED đã họp cùng với luật sư của dự án để tổng kết các hoạt động hỗ trợ pháp lý, đánh giá những điều đạt và chưa đạt cũng như rút ra những bài học kinh nghiệm. Tại buổi họp, nhóm dự án cũng đã lên kế hoạch cho hoạt động tiếp theo gồm phỏng vấn những vấn đề phụ huynh hay gặp phải trong cuộc sống để thiết kế bảng hỏi phù hợp nhằm triển khai tại các trường chuyên biệt khi hết dịch.

 

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/hop-tong-ket-hoat-dong-ho-tro-phap-ly.html

 

- Ngày 5/8/2021, cô Tô thị Bích Phương, cô Triệu Thúy Mi và cô Bùi Thị Ngọc đã tham dự buổi tọa đàm “Café Online cùng CSVhub” theo lời mời từ CSVhub, đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Win - Win for Viet Nam” do RED & PRO NGO thực hiện với sự tài trợ của EU.

 

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/cafe-online-cung-csvhub.html

 

- Ngày 07/8/2021, nhóm dự án CED thuyết trình đề xuất dự án “Nuôi dưỡng tinh thần cho cuộc sống hạnh phúc” tại chương trình Rút Ngắn Khoảng Cách 2021 do Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN tổ chức.

 

- Ngày 14/08/2021, Cô Tô Thị Bích Phương, cô Triệu Thúy Mi và cô Hứa Kim Hương - Đại điện Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia buổi tọa đàm “Chia sẻ thực hành công tác xã hội tại bệnh viện trong bối cảnh Đại dịch Covid-19” được tổ chức bởi Câu lạc bộ Công tác Xã hội c huyên nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/toa-dam-cong-tac-xa-hoi-tai-benh-vien-trong-boi-canh-dai-dich-covid19.html

 

- Ngày 15/08/2021, CED đã tổ chức buổi họp thu thập ý kiến nhằm thông qua khung nội dung cho Sổ Tay Hướng Dẫn Kỹ Năng Hỗ Trợ Người Khiếm Thính ở Bệnh Viện. Buổi họp đã có những thảo luận sôi nổi và ghi nhận được nhiều ý kiến hữu ích từ 14 thành viên là chuyên gia từ các lĩnh vực khác nhau như các bác sĩ, nhân viên y tế, nhà tâm lý học, giáo viên trường dạy trẻ khiếm thính, luật sư, chuyên gia về giới, nhân viên công tác xã hội…

 

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/hop-dong-gop-y-kien-cho-so-tay-huong-dan-ky-nang-ho-tro-nguoi-khiem-thinh-o-benh-vien.html

 

- Ngày 16/08/2021, CED đã có buổi làm việc với đại diện Ban Thư Ký Quỹ JIFF - Oxfam về việc gia hạn cho các hoạt động của dự án “Thúc đẩy việc hỗ trợ pháp lý ban đầu và thực thi chính sách thăm khám, chữa bệnh cho người khiếm thính (điếc/nghe kém/mất thính lực muộn)”.

 

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/hop-dieu-chinh-ke-hoach-du-an-voi-oxfam.html

 

- Ngày 18/08/2021, Bà Dương Phương Hạnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã tham gia trả lời khảo sát về sự thành lập, những hoạt động, nhu cầu, khó khăn của tổ chức, cho Ông Michael Maher, nghiên cứu sinh tiến sĩ từ Vương Quốc Anh.

 

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/ced-tham-gia-nghien-cuu-ve-doanh-nghiep-xa-hoi.html

 

- Ngày 21/08/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức buổi sinh hoạt thứ hai trong hoạt động chuỗi sáu buổi sinh hoạt hàng tháng sau khóa “Bồi dưỡng Phiên dịch Ngôn ngữ ký hiệu” nhằm tiếp tục hỗ trợ, trau giồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và chia sẻ kinh nghiệm cho các học viên. Tham gia buổi sinh hoạt tháng 8 này có 22 học viên từ khóa tập huấn tháng 6, là giáo viên các trường chuyên biệt, phụ huynh và sinh viên ở nhiều tỉnh thành Hà Nội, Đồng Nai, Nha Trang, An Giang, Đồng Tháp, Đăk Nông, Đăk Lắc, TPHCM...

 

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../buoi-sinh-hoat-nhom-boi-duong...

 

- Ngày 26-27/08/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã có mặt tại Hội nghị đa phương thường niên 2021, do Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN khởi xướng, phối hợp với Startup Vietnam Foundation - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam và MSD Vietnam - Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững tổ chức.

 

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../hoi-nghi-da-phuong-thuong-nien...

 

- Ngày 28/08/2021, Cô Tô Thị Bích Phương - Phó Giám đốc, Cô Bùi Thị Ngọc và Cô Triệu Thúy Mi đã đại diện Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) tham gia Tọa đàm “Chia sẻ sáng kiến, kinh nghiệm triển khai thực hành, thực tập Công tác xã hội trong bối cảnh ảnh hưởng từ dịch covid-19”.

 

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../toa-dam-%E2%80%9Cchia-se-sang...

 

- Ngày 31/08/2021, CED đã có buổi họp bàn về việc hợp tác với các bạn trẻ tài năng nhóm VieSign, dự án hoạt động phi lợi nhuận đứng trong top 5 ở cuộc thi SheCodes Hackathon 2021.

 

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../du-an-viesign-day-nnkh-tren...

 

 

Phần 2: Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”

 

Trong tháng 8 năm 2021, do tình hình dịch Covid còn diễn biến phức tạp nên Quỹ máy trợ thính của CED chưa thể trao tặng máy đến tận tay người được tặng. Tuy nhiên, CED vẫn luôn có mặt trực tuyến để ghi nhận các nguyện vọng tham gia chương trình tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Thông tin chi tiết về Tiêu chuẩn chọn lựa trẻ khiếm thính tham gia Quỹ máy trợ thính tại: https://www.ced.org.vn/.../quy-may-tro-thinh/gioi-thieu.html

 

Quý Phụ huynh và các thầy cô, cá nhân có quan tâm, vui lòng liên hệ:

Email: info@ced.org.vn hoặc hanhduong@ced.org.vn.

Hotline/Zalo: 0937082583 (gặp Mi)

 

Phần 3: Tư vấn / tham vấn đồng cảnh

 

Trong tháng 8, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 64 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khảo sát, máy trợ thính, khẩu trang trong suốt, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu,… và hỗ trợ Người khiếm thính trong mùa dịch Covid (hỗ trợ thực phẩm cho phụ huynh, hướng dẫn thông tin về việc tiêm ngừa Vắc-xin, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần,...)

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip