Bài viết

Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh khiếm thính qua ngôn ngữ ký hiệu

  Họp tổng kết đợt khảo sát đánh giá và triển khai Dự án QIPEDC. GD&TĐ - Chiều 17/9, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã có buổi họp tổng kết đợt khảo sát đánh giá và triển khai ...

[CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT] NGUY CƠ BỊ MẤT THÍNH LỰC TỪ CHÍNH NHỮNG THÓI QUEN HẰNG NGÀY.

Bạn có đang bảo vệ đôi tai của mình một cách an toàn? Hôm nay, hãy cùng CED điểm qua bốn thói quen dường như ai cũng mắc phải, tưởng chừng như vô hại nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn ...

IFHOH, I Love You !

Four years ago, there was a very shy girl who had just one year of experience working in the hearing impaired field. She went overseas for the first time to give a presentation to ...

Người khuyết tật cần những kỹ năng gì?

Mỗi người chúng ta ai cũng cần phải rèn luyện cho mình kỹ năng để sống, sống tốt và để làm việc hiệu quả. Có thể, có những kỹ năng chúng ta không cần đến, ví dụ như tôi là một ...

THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CHO VIỆC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC GIÁO DỤC HÒA NHẬP TRẺ KHUYẾT TẬT Ở VIỆT NAM

Bài viết tập trung vào một số nội dung sau: (i) Thực trạng về chính sách liên quan tới phát triển nguồn nhân lực GDHN; (ii) Thực trạng nguồn nhân lực được đào tạo cho GDHN tại Việt ...

PHỐI HỢP GIÁO DỤC GIỮA GIA ĐÌNH, NHÀ TRƯỜNG VÀ CỘNG ĐỒNG XÃ HỘI TRONG GIÁO DỤC HÒA NHẬP TRẺ KHIẾM THÍNH

Trong công tác giáo dục nói chung và giáo dục hòa nhập nói riêng, việc phối hợp giữa ba môi trường giáo dục gia đình, nhà trường và xã hội luôn đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên ...

Yếu tố về quyền trong việc đánh giá giáo viên giáo dục hòa nhập dạy học sinh khuyết tật ở Việt Nam.

Giáo dục hòa nhập ở Việt Nam đã có trên 20 năm. Một khoảng thời gian đủ dài để các nhà giáo dục xây dựng chất lượng giảng dạy giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật. Liệu rằng có cần ...

Vai trò của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) trong thực hành nghề công tác xã hội

Bài viết này trình bày về các dịch vụ hỗ trợ người khiếm thính của Trung tâm nghiên cứu giáo dục người khiếm thính (CED) liên quan thế nào tới thực hành nghề công tác xã hội. Qua ...

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) - Mô hình hỗ trợ hòa nhập khép kín

Bài viết này chia sẻ mô hình khép kín về cung cấp dịch vụ hỗ trợ người khiếm thính hòa nhập cộng đồng của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED). Một vài phân tích ...

Phát triển hòa nhập dựa vào cộng đồng

Phát triển hòa nhập dựa vào cộng đồng (Community-Based Inclusive Development – CBID) là chương trình nâng cao năng lực cho 18 lãnh đạo nghe kém (Hard of Hearing/Deafened) thuộc các ...

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip