TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 8 NĂM 2020

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED)

 

Tháng 8/2020 là một cột mốc đặc biệt quan trọng với CED sau bao nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch Covid gây ra, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) mở rộng mặt bằng, tăng thêm 4 phòng học, 8 học sinh/lớp học, để chuẩn bị chào đón năm học mới 2020 – 2021.

 

 

Ngày 5/8/2020, Các em học sinh CED đã có buổi học vẽ tranh cổ động theo chủ đề “COVID -19”. Với mục tiêu giúp các em học sinh tại CED tìm hiểu về dịch bệnh Covid-19 từ đó có những kỹ năng phòng tránh với dịch bệnh.

 

 

Ngày 13/8 và 20/8/2020, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời giảng dạy online về “Ký hiệu từ khóa (Key Word Sign)” cho 14 học viên Cao học, Đại học Y Dược, TP. HCM và 20 sinh viên Trường Đại học Y Dược Đà Nẵng.

 

 

Ngày 27-28/8/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời tham gia trực tuyến về “Tập huấn lồng ghép giới trong các hoạt động nâng cao nhận thức, tư vấn pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho các tổ chức nhận tài trợ đợt 2”.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/hoi-thao-tap-huan-%E2%80%9Clong-ghep-gioi-trong-cac-hoat-dong-nang-cao-nhan-thuc-tu-van-phap-luat-va-ho-tro-phap-ly-cho-du-an-cua-quy-thuc-day-sang-kien-tu-phap-jiff%E2%80%9D.html

 

Ngày 28/8/2020, Ông Nguyễn Quang Lâm - Trợ lý Giám đốc, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã hướng dẫn cho các em học sinh lớp Giáo dục - Hướng nghiệp-Hòa nhập thực hành pha chế trà sữa, trà đào.

 

Cũng trong tháng 8 này:

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thông báo chương trình trao tặng học bổng. Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đang còn 4 suất học bổng, mỗi suất trị giá 50% học phí (tương đương 1,5 triệu/tháng), cho học sinh khiếm thính và người khiếm thính trưởng thành theo học một năm tại CED.

Thông tin chi tiết tại:

https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/photos/a.223748281068468/2957532071023395/?type=1&theater

 

Phối hợp với Trường Đại học Middlebury, Hoa Kỳ, thực hiện nghiên cứu: “Giáo dục học sinh khiếm thính trong trường tiểu học chuyên biệt thời dịch bệnh toàn cầu COVID-19: Ứng phó, Thách thức và Các giải pháp tiềm năng.”

 

Hỗ trợ Dự án “Nối hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị bằng giáo dục trực tuyến” qua tìm mạnh thường quân tặng 02 bộ máy vi tính mới, 06 bộ máy vi tính đã qua sử dụng, 02 laptop đã qua sử dụng và 7 triệu đồng cho dự án.

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 8 năm 2020, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 8 máy cho 5 trẻ/người lớn khiếm thính (4 nam, 1 nữ) sống trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn:

 

1. Nguyễn Vũ Tùng Anh: 1 máy (Hà Nội)

2. Nguyễn Văn Thông: 2 máy (Huế) (đang sắp xếp nhận máy)

3. Bùi Phạm Trung Kiên: 2 máy (Hà Nội) (đang sắp xếp nhận máy)

4. Bùi Duy Hải: 2 máy (Đồng Nai)

5. Sầm Thị Linh Đa: 1 máy (Hòa Bình)

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation và Hear And Say đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho trẻ.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

 

Trong tháng 8, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 69 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu,…

 

Tin CED.

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip