Vòng ôm trao yêu thương

Vào lúc 8h30 ngày 23 tháng 12 năm 2012 tại Công viên 23/9, Nhóm sinh viên Học viện Break Through Power đã tổ chức chương trình Free Hugs với sự tham gia của các bạn sinh viên ở các trường đại học và các bạn trong Câu lạc bộ khiếm thính Tp. Hồ Chí Minh

Mục đích của chương trình nhằm tạo môi trường thân thiện và gắn kết tất cả mọi người lại với nhau,  xây dựng một chiếc cầu nối giữa các bạn khiếm thính với thế giới bên ngoài bằng chính những cái ôm và những nụ cười thân thiện.


Nhóm sinh viên Học viện Break Through Power cùng các bạn  trong Câu lạc bộ khiếm thính Tp.HCM

Chương trình Free Hugs chia làm 3 nhóm di chuyển đến các tuyến đường có nhiều người qua lại với sự hướng dẫn của các bạn sinh viên Học viện Break Through Power. Các bạn trong Câu lạc bộ đi chung một nhóm từ công viên 23/9 qua đường Bùi Viện đến nhà thờ Đức Bà và quay ngược trở lại công viên. Chương trình đã tạo được cái nhìn tốt từ mọi người trên các tuyến đường, đặc biệt các du khách nước ngoài ở đường Bùi Viện đã hưởng ứng rất nhiệt tình.

 


Các bạn khiếm thính thật sự tỏa sáng, dưới sự giúp đỡ của các bạn sinh viên, các bạn khiếm thínhđã không ngại ngần trao những cái ôm nồng nhiệt cho tất cả mọi người, dường như không hề có một khoảng cách. Nhìn các khuôn mặt háo hức và đầy chân thành cùng với những nụ cười tươi không một ai nghi ngại về những cái ôm xiết chặt đó. Mỗi bước chân các bạn khiếm thính đi qua đều đọng lại những nụ cười trên khuôn mặt của chú bảo vệ, cô hàng rong, các du khách nước ngoài. Bạn Duyên trong nhóm sinh viên Học viện Break Through Power chia sẻ: “Các bạn khiếm thính đã làm mình thật sự cảm động, các bạn ấy giúp mình hiểu rằng: Không tham gia thì thôi nhưng khi đã tham gia cần phải hết sức nhiệt tình!” Trong suốt hành trình các bạn trở thành những người năng nổ nhất, không ngừng tìm kiếm cho đến khi được đáp lại bằng những cái ôm của người đối diện, và dù thế giới của các bạn không có âm thanh, mình thật sự nể phục các bạn!”.

Chương trình kết thúc lúc 11h cùng ngày để lại biết bao cung bậc cảm xúc. Mong muốn rằng sẽ có nhiều chương trình như thế để các bạn khiếm thính có cơ hội hòa nhập với cộng đồng.
 

 

Nguồn tin: Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED)

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip